.

Tiền Giang: Chủ động đảm bảo các điều kiện trong điều trị Covid-19

Cập nhật: 14:05, 24/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Thời gian gần đây, tại tỉnh Tiền Giang, số ca mắc Covid-19 xuất hiện 1 - 5 ca/ngày, khả năng dịch bùng phát trở lại vẫn còn. Để chủ động trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 khi có nhiều ca mắc cùng lúc, Sở Y tế Tiền Giang xây dựng kế hoạch điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trung tâm Y tế huyện Cái Bè đã chuẩn bị sẵn sàng cho khu các ly điều trị Covid – 19 theo quy định.
Trung tâm Y tế huyện Cái Bè đã chuẩn bị sẵn sàng cho khu cách ly điều trị Covid-19 theo quy định.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm kịp thời ứng phó với các biến chủng mới của vi rút SARS-CoV-2; bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân; giảm đến mức thấp nhất số ca mắc, số ca chuyển nặng và số ca tử vong do Covid-19.

Đồng thời, nâng cao năng lực ứng phó, chuẩn bị sẵn sàng, đáp ứng phù hợp, hiệu quả trong tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp, góp phần giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; bảo đảm các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực... để sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Cụ thể, 100% bệnh viện đa khoa, trung tâm y tế tuyến huyện có hệ thống ôxy hoặc bình ôxy đáp ứng đủ yêu cầu điều trị và máy thở ôxy thông thường; các xã, phường, thị trấn có các trạm y tế lưu động với đầy đủ trang thiết bị theo quy định, đảm bảo mỗi trạm y tế có ít nhất 2 bình ôxy.

Trung tâm Y tế tuyến có cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tối thiểu 50 giường; có kế hoạch bố trí các cơ sở lưu trú tại các khu cách ly tập trung để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp F0 không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ nhưng không đủ điều kiện về cơ sở vật chất để thực hiện cách ly, điều trị tại nhà. Người mắc Covid-19 diễn tiến nặng, nguy kịch được điều trị, chăm sóc sức khỏe theo quy định.

Bệnh viện/trung tâm y tế có xây dựng kịch bản phòng, chống dịch Covid-19, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi dịch bùng phát trở lại; bảo đảm số giường hồi sức tích cực tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế và 100% lượng rác thải phát sinh trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được thu gom, vận chuyển và xử lý đúng quy định.

100% cán bộ trạm y tế, trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng, tổ Covid-19 cộng đồng được tập huấn, cập nhật kiến thức, kỹ năng quản lý, điều trị F0 tại nhà/nơi lưu trú.

THANH HOÀNG



 

.
.
.