Thứ Bảy, 25/11/2023, 16:04 (GMT+7)
.

Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang: Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023 - 2028

(ABO) Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Đại hội lần VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội có Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam Lê Bình An; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành và 65 đại biểu đại diện cho 284 hội viên Hội Châm cứu trong tỉnh.

Ông Lê Bình An(áo đen), Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam tham gia Đoàn Chủ tịch.
Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam Lê Bình An (áo đen) tham gia Đoàn Chủ tịch.

Trong nhiệm kỳ qua, thông quá trình hoạt động, các cơ sở châm cứu đều thực hiện theo Luật Khám, chữa bệnh, đúng quy chế chuyên môn và quy trình kỹ thuật. Số lượt người điều trị miễn phí bằng châm cứu và phương pháp điều trị không dùng thuốc khác gần 500.000 lượt.

Các hội viên đã áp dụng phương pháp châm cứu như thể châm, điện châm, thủy châm, mãng châm, phúc châm, đầu châm… để chữa hiệu quả các chứng liệt, các chứng đau thần kinh ngoại biên, cơ xương khớp, châm cứu cắt cơn nghiện ma túy...

Công tác nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cũng được Hội quan tâm, hằng năm toàn Hội có 10 đề tài nghiên cứu khoa học được đưa vào ứng dụng và đạt hiệu quả cao trong điều trị.

Nhiệm kỳ 2023 - 2028, Hội Châm cứu tỉnh Tiền Giang tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu củng cố xây dựng tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở, đưa châm cứu phát triển lên một bước mới, phát huy và phát triển toàn diện về chất lượng và hiệu quả trong hoạt động Hội.

Đồng thời, kết hợp chặt chẽ với Hội Đông y và ngành Y tế tham gia tích cực và hiệu quả vào sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ban chấp hanh nhiệm kỳ mới ra mắt tại Đại hội
Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Châm cứu nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 21 Ủy viên. Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Tiền Giang Phan Văn Hồng tái đắc cử chức Chủ tịch Hội.

Ông Lê Bình An, Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam - Trao Bằng khen của Hội Châm cứu Việt Nam cho 8 tập thể.
Phó Chủ tịch Hội Châm cứu Việt Nam Lê Bình An trao Bằng khen của Hội Châm cứu Việt Nam cho 8 tập thể.

Nhân dịp này, Hội Châm cứu Việt Nam tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác xây dựng và phát triển Hội Châm cứu trong nhiệm kỳ 2018 - 2023

THANH HOÀNG



 

.
.
.