Thứ Bảy, 20/01/2024, 13:58 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Khai mạc Chương trình "Trái tim cho em"

(ABO) Sáng 20-1, Viettel Tiền Giang, Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với đoàn cán bộ y tế của Bệnh viện Đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình “Trái tim cho em” - Khám sàng lọc miễn phí cho tất cả trẻ em dưới 18 tuổi để phát hiện bệnh tim bẩm sinh sớm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang.

Đến dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Diệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và các đơn vị tổ chức, đồng hành.

a
Quang cảnh buổi Lễ khai mạc Chương trình “Trái tim cho em”.

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thành Diệu ghi nhận và cảm ơn các đơn vị tổ chức đã đến với Tiền Giang để góp phần tạo sự lan tỏa về trách nhiệm, tình cảm của lãnh đạo tỉnh đối với ngành Y tế Tiền Giang, trong việc quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho người dân ngày càng tốt hơn. Đồng thời, xây dựng xã hội giàu về vật chất, khỏe về tinh thần, giúp người dân thuận lợi tham gia vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình.

a
Đồng chí Nguyễn Thành Diệu phát biểu tại buổi Lễ khai mạc Chương trình “Trái tim cho em”.

Theo đơn vị Viettel, “Trái tim cho em” là chương trình hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 18 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế, tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

a
Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Viettel Tiền Giang phát biểu tại buổi Lễ khai mạc chương trình.

Đây là lần đầu tiên Chương trình “Trái tim cho em” đến với trẻ em tỉnh Tiền Giang. Sau khi khám sàng lọc, các trường hợp có chỉ định can thiệp/phẫu thuật và hoàn cảnh khó khăn sẽ được Chương trình “Trái tim cho em” hướng dẫn làm hồ sơ để được điều trị hoàn toàn miễn phí.

a
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc Chương trình “Trái tim cho em”.

Chương trình “Trái tim cho em” - Khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em dưới 18 tuổi (phạm vi cho tất cả đối tượng đến từ trong và ngoài tỉnh Tiền Giang), diễn ra trong ngày 20-1 và sáng ngày 21-1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, số 315 Quốc lộ 1A, ấp Long Hưng, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Một số hình ảnh khu vực hoạt động của Chương trình “Trái tim cho em” tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang:

a
 

QUANG MINH

.
.
.