Thứ Năm, 19/09/2024, 16:21 (GMT+7)
.

Bác sĩ Lê Viết Trí và giải pháp khoa học V-Y-Z giải cứu mũi dị tật

Tham dự Hội nghị khoa học quốc tế thường niên HSAPS lần thứ 24, Bác sĩ Lê Viết Trí đã khiến các chuyên gia vô cùng ấn tượng bởi bài báo cáo nghiên cứu khoa học chuyên đề “Ứng dụng vạt v-y-z để tạo hình cánh mũi “gãy” cho các trường hợp mũi dị tật ở người sứt môi hở hàm ếch”.

ThS.BS Lê Viết Trí báo cáo tại Hội Nghị HSAPS Quốc Tế 2024.
ThS.BS Lê Viết Trí báo cáo tại Hội Nghị HSAPS Quốc tế 2024.

Hội Nghị Khoa Học Quốc Tế HSAPS lần thứ 24 có hơn 850 người tham dự, trong đó có hơn 40 báo cáo viên. Bác Sĩ Lê Viết Trí vinh dự nằm trong đội ngũ chuyên gia có nội dung báo cáo và là một trong 5 bài báo cáo chủ đề liên quan đến phẫu thuật tạo hình mũi chuyên sâu.

Trình bày báo cáo tại hội nghị, ThS. Bác sĩ Lê Viết Trí chia sẻ: “Người Việt Nam có một đặc điểm riêng là hầu hết cấu tạo vách ngăn mũi nhỏ và hẹp. 35% - 40% dân số có tình trạng vách ngăn lệch mà không hay biết. Trong số đó, 1/7000 người bị dị tật mũi môi bẩm sinh”.

Theo nghiên cứu của bác sĩ Trí, để giải quyết được vấn đề này ông chỉ rõ 3 vấn đề cần xử lý trong một cuộc phẫu thuật. Thứ nhất là cần phải chỉnh hình lại vách ngăn mũi cho vững chãi và thật thẳng. Thứ hai là chỉnh hình sụn cánh mũi bên dị tật trở về vị trí bình thường. Thứ ba là chỉnh sửa phần mô mềm cánh mũi của hai bên làm sao cho cân đối.

Hình ảnh lệch vách ngăn mũi, cánh mũi biến dạng do dị tật.
Hình ảnh lệch vách ngăn mũi, cánh mũi biến dạng do dị tật.

Bác sĩ Trí cho biết: “Việc chỉnh sửa cánh mũi gãy dị tật là vấn đề khó khăn. Nhiều trường hợp đã chỉnh sửa mũi nhưng không cải thiện được vấn đề này. Để sửa cánh mũi gãy cần phải chỉnh sửa phần sụn cánh và mô mềm vùng tiền đình mũi. Xoay sụn cánh mũi về đúng vị trí của nó, tạo độ cân đối của vòm sụn cánh mũi so với sụn mũi bên lành. Từ đó, kết hợp mở rộng mô mềm vùng tiền đình mũi ngay vị trí bờ dưới sụn cánh mũi”.

Hình ảnh thiết kế vạt V-Y-Z trước phẫu thuật.
Hình ảnh thiết kế vạt V-Y-Z trước phẫu thuật.

Khi ứng dụng kỹ thuật V-Y-Z để giải quyết phần sụn cánh mũi, bác sĩ Trí đã tạo ra hiệu quả vượt trội. Kỹ thuật V-Y giúp mở rộng lỗ mũi và điều chỉnh sụn cánh mũi. Vạt Z có thể giúp xoay vị trí đuôi sụn cánh mũi, cải thiện độ cân xứng và độ cao của vòm mũi. Do đó, khi kết hợp kỹ thuật này sẽ tạo có khả năng chỉnh được lỗ mũi và vòng sụn cánh mũi, vừa xoay được đuôi sụn cánh mũi vừa giải quyết được vấn đề gãy, đưa cánh mũi lên tròn đều cân đối.

Một trường hợp dị tật mũi được tạo hình thành công.
Một trường hợp dị tật mũi được tạo hình thành công.

Bên cạnh đó, ThS. Bác sĩ Lê Viết Trí cũng chia sẻ thêm về kỹ thuật gia cố trụ vách ngăn Pyramid  ứng dụng trong nâng mũi cấu trúc, cải thiện khuyết điểm vách ngăn mũi yếu, mũi lệch vẹo do dị tật bẩm sinh, mũi từng thẩm mỹ thất bại…

Kỹ thuật Pyramid là kỹ thuật gia cố để có nền móng trụ mũi theo kết cấu hình kim tự tháp, giúp neo phần trụ vững chãi, chống tình trạng xoay trụ gây mũi ngắn hếch. Kỹ thuật này sẽ chống được tình trạng mũi bị ngã sang một bên, tránh nghiêng vẹo mũi, làm nền móng vững chắc cho chiếc mũi với độ cao như ý mà vẫn đảm bảo an toàn theo thời gian.

Nhờ áp dụng 2 kỹ thuật này, ThS.BS Lê Viết Trí đã tạo hình thành công cho hơn 45.000 trường hợp mũi; trong đó, hơn 10.000 trường hợp mũi dị tật nặng được thay đổi. Hầu hết khách hàng trải nghiệm dịch vụ đề đánh giá cao và hài lòng về kết quả thẩm mỹ.

Hình ảnh cải thiện sau phẫu thuật tạo hình mũi dị tật.
Hình ảnh cải thiện sau phẫu thuật tạo hình mũi dị tật.

Báo cáo của ThS. BS Lê Viết Trí được hội đồng chuyên môn đánh giá cao nhờ sự chuyên sâu trong nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn. Các chuyên gia tham dự hội nghị kỳ vọng rằng những kỹ thuật mà bác sĩ Trí đã trình bày sẽ được phổ biến rộng rãi và áp dụng tại nhiều bệnh viện. Điều này không chỉ giúp nâng cao chất lượng phẫu thuật tạo hình mũi mà còn góp phần cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân ở nhiều khu vực khác nhau.

Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Bệnh viện Thẩm mỹ JK Nhật Hàn 31 Nguyễn Đình Chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, Hồ Chí Minh
Điện thoại: 094 1800 999 (Zalo/Viber/Facetime)
Website: https://benhvienthammyjknhathan.com

 

.
.
.