Thứ Bảy, 14/09/2024, 15:35 (GMT+7)
.
Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang:

Nhiều kiến thức mới về sản, phụ khoa được cập nhật tại Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2024

(ABO) Ngày 13-9, Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang tổ chức Hội nghị khoa học kỹ thuật năm 2024 với chuyên đề về sản và phụ khoa.

Hội nghị có sự tham dự của TS.BS Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang; PGS.TS.BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang, Trưởng khối Sản Bệnh viện Hùng Vương kiêm giảng viên cao cấp Bộ môn Sản Đại học Y Dược Phạm Ngọc Thạch; cùng các chuyên gia và bác sĩ chuyên ngành sản, phụ khoa từ các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Ban Giám đốc BV Phụ sản tặng hoa chúc mừng chủ tọa, PGS.TS.BS báo cáo chuyên đề tại hội nghị.
Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ sản tặng hoa chúc mừng chủ tọa, PGS.TS.BS báo cáo chuyên đề tại hội nghị.

Trong phát biểu khai mạc, BS Phạm Văn Lực, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, nhấn mạnh, mục tiêu chính của hội nghị là hoàn thiện và nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị trong lĩnh vực sản, phụ khoa; đồng thời, tạo cơ hội để các bác sĩ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong công tác khám, chữa bệnh. Đây cũng là dịp để đội ngũ y bác sĩ cập nhật những kiến thức y học tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là cho các bà mẹ và trẻ em.

Hội nghị năm nay thu hút hơn 100 đại biểu tham dự và giới thiệu 5 đề tài khoa học tiêu biểu. Nổi bật trong số đó là các chuyên đề được: PGS.TS.BS Huỳnh Nguyễn Khánh Trang báo cáo về hai chủ đề: “Mở rộng và nâng cao chất lượng sàng lọc trước sinh không xâm lấn (NIPT)” và “Sàng lọc và dự phòng tiền sản giật - cập nhật”. Đây là những kỹ thuật quan trọng nhằm phát hiện sớm và can thiệp kịp thời các bất thường trong thai kỳ.

TS.BS Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Sở Y tế, phát biểu.
TS.BS Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Sở Y tế, phát biểu.

ThS.BS Huỳnh Thụy Thảo Quyên, Phó Trưởng khoa Khám Bệnh A - Bệnh viện Hùng Vương, trình bày về chuyên đề: “Tầm soát và xử trí bất thường trong sàng lọc ung thư cổ tử cung”, nhấn mạnh vai trò của việc phát hiện sớm trong điều trị ung thư hiệu quả.

BS.CKI Trần Khắc Ân, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp - Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, giới thiệu nghiên cứu về “Tỷ lệ viêm âm đạo trong ba tháng cuối thai kỳ” và những yếu tố liên quan, mang đến cái nhìn cụ thể về tình trạng viêm nhiễm phụ khoa trong thai kỳ.

ThS.BS Đoàn Thị Nga, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, trình bày chuyên đề “Trường hợp đồng hợp lặn thiếu men G6PD”, một ca lâm sàng đặc biệt, mang lại kinh nghiệm quý báu trong việc xử lý các bệnh lý di truyền hiếm gặp.

Các báo cáo chuyên đề đều có giá trị thực tiễn cao, giúp các thầy thuốc cập nhật kiến thức mới, áp dụng hiệu quả trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân.
 
Kết luận tại hội nghị, TS.BS Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, đánh giá cao đối với công tác tổ chức cũng như chất lượng của các báo cáo. Đồng thời, nhấn mạnh: "Những kiến thức được chia sẻ tại hội nghị không chỉ góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y tế, mà còn là nền tảng để chúng ta áp dụng vào thực tiễn, cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Tiền Giang."

TS.BS Nguyễn Văn Dương cũng khuyến khích các y bác sĩ tiếp tục nghiên cứu và cập nhật những tiến bộ mới trong y học nhằm nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh.

 

THANH HOÀNG





 

.
.
.