Chủ Nhật, 22/09/2024, 14:31 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Ghi nhận 51 ca bệnh sởi và 1 ca ho gà

(ABO) Tại Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị
Tiến sĩ Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị do Tiến sĩ Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Sở Y tế chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Tân Phú Đông; cùng lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, các bệnh viện và trung tâm y tế trong toàn tỉnh.

Theo báo cáo của CDC Tiền Giang, tích lũy từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang ghi nhận các bệnh truyền nhiễm nổi bật gồm: Đối với các bệnh lưu hành thì bệnh tay chân miệng có số ca mắc nhiều nhất với 1.494 ca, giảm 35,7% so với cùng kỳ năm 2023; sốt xuất huyết ghi nhận 996 ca, giảm gần 54% so với cùng kỳ năm 2023. Bên cạnh đó, có sự gia tăng của bệnh sởi và bệnh ho gà so với cùng kỳ không ghi nhận ca mắc.

Cụ thể, từ ngày 31-5 đến ngày 11-9, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 51 trường hợp bệnh sởi có xét nghiệm khẳng định tại 10/11 địa phương; trong đó, huyện Châu Thành có số ca mắc nhiều nhất là 14 ca, kế đến là TP. Mỹ Tho và TX. Cai Lậy mỗi nơi ghi nhận 8 ca.

Ngoài ra, Tiền Giang cũng ghi nhận 1 ca cúm A/H9N2 đầu tiên tại Việt Nam. Các bệnh truyền nhiễm như viêm não vi rút, thương hàn trong Chương trình tiêm chủng mở rộng có chiều hướng giảm; không xảy ra trường hợp tử vong trong các bệnh trong Chương trình tiêm chủng mở rộng.

 Phụ huynh được khuyến khích theo dõi và đảm bảo thực hiện đúng lịch tiêm chủng cho con em mình, nhằm phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm đang có chiều hướng gia tăng
Phụ huynh được khuyến khích theo dõi và đảm bảo thực hiện đúng lịch tiêm chủng cho con em nhằm phòng tránh nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm đang có chiều hướng gia tăng.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Dương cho hay, mục đích của hội nghị là nhằm đánh giá tình hình dịch bệnh truyền nhiễm mới nổi, các dịch bệnh truyền nhiễm đã có vắc xin phòng bệnh đang quay trở lại, bệnh truyền nhiễm lưu hành tại địa phương; phân tích những thuận lợi, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và đề xuất giải pháp để triển khai phòng, chống dịch hiệu quả; tăng cường sự tham gia của các sở, ban, ngành và đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

 

.
.
.