Thứ Bảy, 12/10/2024, 13:52 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Phát động Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh

(ABO) Sở Y tế Tiền Giang vừa tổ chức mít tinh phát động “Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh”.

bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thành Sang, Chi cục trưởng Chi cục Dân số phát động chiến dịch truyền thông
Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thành Sang, Chi cục trưởng Chi cục Dân số phát động Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh.

Nói về mục đích của buổi mít tinh, Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Thành Sang, Chi cục trưởng Chi cục Dân số chia sẻ: “Sở Y tế tổ chức long trọng buổi mít tinh với chủ đề “Tầm nhìn cho tương lai của trẻ em gái” nhằm hướng tới mục tiêu quyền con người để xóa bỏ bất bình đẳng giới, đảm bảo nhân phẩm và các quyền con người của mỗi cá nhân, phụ nữ, trẻ em. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng ta cùng nhau ngăn chặn việc thay đổi nhận thức và thái độ của cộng đồng về việc ưa thích con trai và phân biệt đối xử với phụ nữ và trẻ em gái”.

Đại diện lãnh đạo ngành y tế và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham dự mít tinh
Đại diện lãnh đạo ngành Y tế và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham dự mít tinh.

Theo số liệu từ ngành Y tế Tiền Giang, chúng ta đã và đang đối mặt với nhiều vần đề liên quan đến quy mô và cơ cấu dân số. Trong đó, mất cân bằng giới tính khi sinh là một vấn đề lớn, có ảnh hưởng nghiêm trọng đối với xã hội về lâu dài. Do đó, tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm kéo giảm tình trạng này, tuy nhiên hiệu quả chưa bền vững và cũng chưa đạt như mong muốn.

“Giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh không phải là công việc của một cơ quan đơn lẻ, đó là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Chúng tôi hy vọng rằng qua cuộc mít tinh này sẽ mở ra những cơ hội hợp tác cho những hoạt động tiếp theo giữa các cơ quan có liên quan để cùng nhau giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh từ góc độ giới ở tỉnh Tiền Giang” - Bác sĩ Nguyễn Thành Sang nói.

Hàng trăm thanh niên, đoàn viên tham gia diễu hành phát động chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh
Thanh niên, đoàn viên tham gia tuần hành phát động Chiến dịch truyền thông mất cân bằng giới tính khi sinh.

Sau mít tinh, đoàn viên, thanh niên cùng xe loa đã tuần hành trên các tuyến đường của TP. Mỹ Tho để thu hút sự chú ý, quan tâm và hành động của cộng đồng về bình đẳng giới và giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

THỦY HÀ - THANH HOÀNG

 

 

.
.
.