.
Vòng 28 Premier League:

M.U tái chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 15:24, 14/03/2012 (GMT+7)

Sau màn trình diễn đáng thất vọng tại Europa League, nhiều cổ động viên Quỷ đỏ đã không giấu nổi thất vọng. Chính vì thế, trước khi bước vào trận đấu gặp West Brom tại vòng 28, M.U đã phải chịu khá nhiều sức ép. Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất đã không xảy ra.

Chiến thắng 2-0 trước  , Rooney và các đồng đội ung dung tái chiếm ngôi đầu Premier League
Chiến thắng 2-0 trước West Brom, Rooney và các đồng đội ung dung tái chiếm ngôi đầu Premier League.

Mục tiêu phải thắng buộc Sir Alex tung ra sân đội hình có tới 3 tiền đạo, nhằm tạo sức ép tìm kiếm bàn thắng trước. 3 mũi nhọn Chicharito, Rooney và Welbeck sẽ nhận được sự hỗ trợ từ bộ 3 tiền vệ Scholes, Ashley Young và Carrick. Tuy vậy sơ đồ 4-3-3 này đã thi đấu khá chuệch choạc ở những phút đầu tiên. Tuyến giữa M.U chơi không tốt đã tạo điều kiện để West Brom có cơ hội tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm. M.U chỉ thực sự bắt nhịp với trận đấu sau khoảng 15 phút đầu tiên và bắt đầu áp đặt được thế trận của mình.

Niềm vui đã đến với cổ động viên thành Manchester, khi Rooney lập cú đúp giúp Quỷ đỏ mang về trọn vẹn 3 điểm. Đáng mừng hơn ở trận đấu cùng giờ, gã hàng xóm Man City đã bất ngờ gục ngã trên sân Liberty của Swansea. Với kết quả này, M.U đã vượt lên trên Man City với 1 điểm nhiều hơn để đoạt ngôi đầu Premier League.

Chơi không thực sự thuyết phục nhưng vẫn đạt được hiệu quả. M.U vẫn thường lên ngôi vô địch bằng cách thức như vậy. Do đó, nhiều người cho rằng đó là may mắn, là vận đỏ của M.U. Nhưng cũng đa số ý kiến khác lại nhận định đó là đẳng cấp, là bản lĩnh của bầy Quỷ đỏ. Dù đúng hay sai, thì chỉ có một sự thực: kẻ chiến thắng sẽ có tất cả. Và tất nhiên sẽ còn là quá sớm để khẳng định liệu MU có bảo vệ thành công chức vô địch của mình hay không ?

* Trong trận đấu muộn vòng 28, Arsenal và Newcastle cạnh tranh nhau quyết liệt cho một vị trí trong top 4. Nếu giành chiến thắng, Arsenal sẽ có cơ hội áp sát vị trí thứ 3. Với động lực như vậy các Pháo thủ thành London đã chơi rất nỗ lực. Mặc dù vậy, đội khách Newcastle cũng cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt.

Từ một tình huống phản công, tiền đạo Ben Arfa tung cú sút hiểm hóc hạ thủ môn W. Szczesny tạo thế dẫn điểm cho Newcastle ngay phút 14. Nhưng chỉ 60 giây sau, Van Persie đã đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Trong khoảng thời gian còn lại, Arsenal hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân và tạo ra hàng loạt cơ hội.

arsenal2.jpg
Van Persie ghi bàn giúp Pháo thủ giành chiến thắng trước Newcastle.

 

Đúng phút bù giờ thứ 4, từ quả tạt của Theo Walcott bên cánh phải, trung vệ Vermaelen lao vào đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Arsenal.

(Theo 24h.com.vn)
 

 

.
.
.