Thứ Sáu, 16/03/2012, 11:00 (GMT+7)
.
VÒNG 29, GIẢI NGOẠI HẠNG ANH:

Những trận chiến nẩy lửa

Không bao giờ thiếu những khoảnh khắc hồi hộp, gay cấn. Đó là thứ cảm giác mà Premier League luôn mang đến cho người đam mê bóng đá Anh nói riêng và những cổ động viên của môn túc cầu trên thế giới nói chung.

Thật vậy, chỉ mới vài vòng đấu trước, ít ai dám nghĩ đương kim vô địch Manchester United (M.U) còn đủ niềm tin để cạnh tranh chức vô địch với “gã nhà giàu” Man City khi đội bóng của HLV Alex Ferguson bị bỏ khá xa, lại gánh thêm nỗi buồn bị đội bóng vô danh Basel (Thụy Sỹ) hất cẳng khỏi Champions League. Nhưng với cú tăng tốc thần kỳ, M.U giờ đã vượt qua Man City để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (BXH).

Manchester City sẽ đối mặt với thử thách mang tên Chelsea.
Manchester City sẽ đối mặt với thử thách mang tên Chelsea.

Tuy nhiên, với khoảng cách chỉ 1 điểm (67 và 66) hơn Man City, nhiệm vụ của thầy trò Ferguson sẽ không đơn giản khi chặng đường về cuối còn lắm thử thách. Dù vậy, khả năng M.U sẽ tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu sau vòng này là rất cao. Lợi thế của M.U chính là họ chỉ phải đối đầu trước đội bóng khá yếu và hiện đứng áp chót BXH là Wolverhampton.

Trái lại, Man City phải đụng độ với Chelsea – đội bóng vừa lội ngược dòng trước Napoli để giành quyền vào vòng tứ kết Champions League sau khi để thua đối thủ đến từ Ý với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi.

Man City tuy có lợi thế sân nhà, nơi mà chưa có một đối thủ nào tại Premier League mùa này toàn mạng rời khỏi đây. Và với chuỗi 14 trận toàn thắng trên sân nhà, ghi 46 bàn và chỉ để lọt lưới 6 bàn, đoàn quân của HLV Mancini khá tự tin.

Song như đã đề cập, Chelsea đang hưng phấn với chiến tích vừa giành quyền góp mặt tại vòng tứ kết Champions League, đồng thời cũng đặt mục tiêu chen chân vào tốp 4 (Chelsea hiện kém đội đứng thứ tư là Arsenal 3 điểm) nên họ thật sự không phải là đối thủ dễ đánh bại.

Arsenal cũng quyết tâm chẳng kém, nhất là sau chuỗi trận thắng như chẻ tre, để từ đó các Pháo thủ đã góp mặt ở tốp 4 theo một cách mà chẳng ai ngờ đến. Cộng với phong độ chói sáng của cây săn bàn hiện dẫn đầu danh sách dội bom tại Premier League là Van Persie (đã ghi 26 bàn), có vẻ Everton không phải là đối thủ đủ sức ngăn bước tiến của đoàn quân Wenger.

Tóm lại, Arsenal hoàn toàn có thể đánh gục Everton như cách mà Liverpool vừa làm được chỉ cách đây ít hôm nếu các Pháo thủ duy trì được phong độ như 4 trận thắng liên tiếp gần đây.

Trong trường hợp Arsenal thắng, sức ép sẽ càng gia tăng cho đội bóng hiện xếp thứ ba trên BXH là Tottenham. Bởi, sau 3 trận thua liên tiếp tại Premier League, vị trí thứ ba của Tottenham hiện không còn được đảm bảo do khoảng cách chỉ còn là 1 điểm so với đội hạng tư là Arsenal. Dù vậy, nếu Tottenham tận dụng tốt lợi thế sân nhà, sự vượt trội về chiều sâu đội hình trước đối thủ không quá mạnh là Stoke, họ sẽ không quá khó để giành lấy 3 điểm để củng cố vị trí thứ ba.

Nhìn chung, vòng 29 Premier League sẽ là thời khắc quan trọng đối với nhiều đội bóng. Nếu tận dụng tốt cơ hội, cánh cửa hướng đến vinh quang sẽ rộng mở. Ngược lại, những phiền muộn sẽ ập đến cho những ai không vượt qua được chính mình.

                                                                                                                                      PHẠM LINH

.
.
.