Thứ Sáu, 23/03/2012, 16:00 (GMT+7)
.
Vòng 29 La Liga:

Barca - cờ đã đến tay

Với một loạt những tình huống căng thẳng, trận đấu giữa Real và Villarreal tại vòng 29 La Liga lập kỷ lục với 5 thẻ đỏ dành cho Real. Bầy Kềnh kềnh trắng bị cầm chân là cơ hội không thể tốt hơn cho kình địch Barcelona.

Dâng cao đội hình và ép sân Villarreal ngay từ đầu trận nhưng bầy "kềnh kềnh" Real lại gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Diego Lopez.

Phút thứ 10, suýt nữa Pepe đánh đầu ghi bàn nếu như không có sự can thiệp trên vạch vôi của hậu vệ đội nhà. Tình huống đáng chú ý nhất của các cầu thủ áo vàng là khi tiền đạo của họ có pha đối mặt với Casillas nhưng anh này không chiến thắng được thủ thành người Tây Ban Nha.

Phải bước sang hiệp 2, với pha bật nhả cực kỳ đẹp mắt (phút 62) của Ronaldo và Ozil, tiền vệ người Đức đánh gót kiến tạo cho Ronaldo đi bóng lừa qua cả Lopez để khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Tuy nhiên, không ai có thể lường trước những diễn biến đầy kịch tính sau đó. Phút 83, Villarreal cân bằng tỷ số từ một cú đá phạt tuyệt đẹp của Senna, bóng đi vào góc xa khung thành trong sự bất lực của Casillas. Sau đó ít phút, Real liên tiếp bị đuổi 2 cầu thủ; Ramos và Ozil rời sân khiến cho hy vọng tìm kiếm 3 điểm của Real tắt lịm. 3 thẻ đỏ nữa của Real dành cho HLV Mourinho và 2 trợ lý.

Nỗi thất vọng Sergio Ramos
Nỗi thất vọng Sergio Ramos (giữa) khi nhận thẻ đỏ phải rời sân.

Trước đó 1 ngày, Barca đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng trên sân Nou Camp trước đội khách Granada. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, đội chủ sân đã vượt lên dẫn trước với 2 bàn cách biệt.

Đầu hiệp 2, các cầu thủ Granada đã bất ngờ tạo cú sốc khi ghi 2 bàn liên tiếp để đưa trận đấu trở lại thế quân bình. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian còn lại, đẳng cấp của Messi và các đồng đội đã giúp Barca giữ lại 3 điểm trên sân nhà. Với 3 bàn thắng ở trận đấu này, Messi đã có được 234 pha lập công để đi vào lịch sử tại Nou Camp với tư cách chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại.

Sau vòng 29, Barca đang phả hơi nóng gấp gáp lên gáy Real. Chỉ cần một lần đội bóng Hoàng gia sơ sẩy một lần nữa thì gió sẽ đổi chiều. Tất nhiên, để làm được điều đó với binh đoàn xứ Catalan không phải điều dễ dàng. Barca đang tấn công Real trên mọi phương diện, vì thế nếu không đủ bản lĩnh để vượt qua giai đoạn gian khó trước mắt, bầy kềnh kềnh hoàn toàn có thể sụp đổ.

(theo 24h)

.
.
.