Thứ Tư, 04/04/2012, 12:57 (GMT+7)
.

HLV Mai Đức Chung - một tay nắm 3 đội tuyển

Chiều 4-4, VFF và Hội đồng HLV Quốc gia đã thống nhất phương án để HLV Mai Đức Chung nắm đội tuyển U.23 quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 27. Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cho rằng thời điểm hiện tại không ai thích hợp hơn HLV Mai Đức Chung khi ông này có kinh nghiệm dẫn dắt trên tuyển, có thành tích khi dẫn dắt các đội trẻ và không vướng bận công việc ở CLB.

Thực tế, SEA Games 27 diễn ra vào cuối năm 2013 tại Myanmar. Thời điểm này chọn xong HLV trưởng cho đội U.23 quốc gia là quá sớm. Ai dám đảm bảo ông Chung sẽ thành công và phù hợp cho vị trí đang chịu áp lực hơn 50 năm qua bóng đá Việt Nam chưa giành được HCV SEA Games.

Vậy nên, nhiều ý kiến cho rằng, việc VFF tín nhiệm ông Chung vào vị trí HLV đội tuyển quốc gia là quyết định cảm tính. Ít nhất cũng chờ xem ông Chung thể hiện năng lực như thế nào với đội U.22 quốc gia tại vòng loại U.22 châu Á vào tháng 6 tới rồi mới đưa ra quyết định.

Chưa hết, trong kế hoạch tuyển chọn HLV cho đội tuyển quốc gia, VFF và Hội đồng HLV Quốc gia đã thống nhất những tiêu chí tuyển chọn HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia và đặc biệt, phương án cho HLV kiêm nhiệm cả đội tuyển lẫn CLB đã bị loại bỏ.

Ông Chung sẽ có quá nhiều nhiệm vụ!
Ông Chung sẽ có quá nhiều nhiệm vụ!

Trong khi đó, những ứng cử viên sáng giá, gồm: Phan Thanh Hùng (HN T&T) Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Hữu Thắng (SLNA) và Đặng Trần Chỉnh (B.Bình Dương) đều bắn tiếng rằng sẽ không chấp nhận bỏ CLB để lên tuyển theo phương án chuyên trách của VFF.

Theo kế hoạch, trong tuần này, VFF sẽ lập tổ công tác và bắt đầu đàm phán với từng ứng cử viên. Nhưng có lẽ điều đó chỉ mang tính hình thức nếu như VFF vẫn nhất quyết HLV đội tuyển phải chuyên trách và các thầy nội tại V-League cương quyết không đồng ý hoặc các CLB chủ quản không đồng ý.

Nhiều thông tin cho biết, HLV Mai Đức Chung sẽ được coi là phương án 2 nếu cả 4 ông thầy trên đều từ chối ngồi vào chiếc ghế đội tuyển quốc gia. Vậy là VFF không chấp nhận cho các thầy nội khác kiêm nhiệm nhưng họ lại để cho ông Chung kiêm nhiệm. Không chỉ 2 vị trí, ông Chung nắm tới cả 3 đội tuyển quốc gia trong tay.

Phải chăng đấy là sự bất cập khi chỉ có một mình ông Chung gánh trên vai gần như tất cả các mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam trong 2 năm tới từ vòng loại U.22 châu Á, AFF Cup cho đến SEA Games 27.

(Theo Bongdaso)

.
.
.