Thứ Năm, 19/04/2012, 08:16 (GMT+7)
.

"Hùm xám" cất tiếng gầm

Đúng như mong đợi của nhiều người, trận thư hùng đầu tiên của vòng bán kết Champions League diễn ra giữa Bayern Munich và Real Madrid diễn vô cùng kịch tính. Cả hai đội đều mang đến sân chơi một đội hình đồng đều và lực lượng tinh nhuệ nhất. Những khán giả không kịp chuẩn bị tinh thần có lẽ sẽ khó theo được nhịp độ trận đấu mà Bayern và Real tạo ra.

Bayern đã hạ gục Real tại Allianz Arena
Bayern đã hạ gục Real tại Allianz Arena.

Chỉ 17 phút sau khi bóng lăn, đội chủ nhà "Hùm xám" đã có cho mình bàn thắng mở tỉ số. Từ tình huống đá phạt góc của Bayern, Ramos phá bóng không dứt khoát, vô tình tạo thành cú nhả bóng hoàn hảo cho Ribery dứt điểm hạ gục Casillas.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, trận đấu vốn đã có tốc độ nhanh nay càng thần tốc hơn. Bayern với sự cơ động ở hai cánh khi sở hữu bộ đôi Ribery và Robben đã liên tục gây áp lực lên Real. Bằng cách đó, "Hùm xám" phần nào đã khắc chế được sức tấn công của "Kền kền trắng".

Tuy nhiên, đội khách vẫn còn đó những con người đẳng cấp đủ để họ không bị lép vế mặc dù thi đấu trên sân đối phương. Sau những phút đầu bị dẫn và ngộp trước lối chơi của đội bóng áo đỏ, Real dần đẩy thế trận về thế cân bằng vào khoảng cuối hiệp thi đấu đầu tiên bằng những cơ hội mà họ tự tạo ra.

Sang hiệp hai, đôi bên "ăn miếng trả miếng" với nhiều tình huống đi bóng chớp nhoáng bằng những pha phản công nhanh lẹ. Phút 53, pha dứt điểm đầu tiên không thành của Ronaldo nhưng sau đó anh đón đường chuyền của Benzema để bật lại cho Ozil đệm bóng san bằng cách biệt, 1-1.

Thế trận được cân bằng, hai đội gần như bắt đầu lại để tìm kiếm chiến thắng cho mình. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Gomez đã lên tiếng bằng pha đệm bóng cận thành sau đường tạt bóng của Philipp Lahm. Sau bàn thắng này, không còn đủ thời gian cho Real tìm kiếm bàn gỡ và họ đành chấp nhận thất bại đầu tiên tại đấu trường Champion League.

Kết quả lượt đi trên sân Allianz Arena đã có tỉ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Bayern Munich. Thua trận nhưng không có nghĩa là cơ hội đã hết với thầy trò Mourinho. Real Madrid vẫn còn 90 phút nữa để lật ngược thế cờ bởi lợi thế thi đấu trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.

(Theo Tinthethao)

.
.
.