Thứ Hai, 16/04/2012, 12:38 (GMT+7)
.

Lời đáp trả ngọt ngào của M.U

Ở trận đấu sớm của vòng 34, Manchester City đã giành chiến thắng 6-1 trước Norwich, thu ngắn cách biệt với đội đầu bảng M.U chỉ còn 2 điểm. Chiến thắng của M.C đã tạo sức ép không nhỏ cho đoàn quân của HLV Alex Ferguson trong trận đấu với Aston Villa.

Cơn giận của "bầy Quỷ"

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Quỷ đỏ đã đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng chính Aston Villa mới là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên với đường chuyền thông minh của Ireland cho Weimann. Song, thủ thành De Gea đã chơi tốt và tóm gọn bóng trong tay.

Nhịp độ trận đấu được các học trò của Sir Alex đẩy lên khá nhanh khiến Aston Villa phải choáng ngợp. Phút thứ 6, Ashley Young đi bóng lắt léo trong vòng cấm buộc hậu vệ Aston Villa phải lao ra cản phá. Trước tác động của Clark, Young đã có pha chủ động ngã hợp lý và trọng tài đã xác định đó là quả penalty cho Man United. Trên chấm 11m, Rooney dễ dàng đánh lừa Given mở tỉ số trận đấu.

Pha ngã khá đẹp của Ashley Young
Pha ngã khá đẹp của Ashley Young giúp M.U có được quả phạt 11m.

Phút 29, từ pha câu bóng của Rooney, lão tướng Scholes ngay lập tức tung cú volley trái phá và chỉ cần bóng đi chính xác chút nữa, chủ nhà đã có bàn thắng thứ 2. Phút 33, Valencia tung đường căng ngang hóc hiểm cho Welbeck đệm bóng ngay sát khung thành nhưng Given đã có phản xạ tuyệt vời cứu một bàn thua trông thấy.

Khi hiệp một bước vào những phút cuối, Man United đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 43, nhận đường căng ngang của Evra, Welbeck băng vào đệm bóng khá dễ dàng tung lưới đội khách. Ở tình huống này, hàng thủ Aston Villa từ thủ môn Given cho đến Baker, Collins đều thi đấu khá tệ.

Sang hiệp 2, Rooney có thể tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 69 nhưng 5 phút sau, anh đã nở nụ cười tươi. Từ đường chuyền của Valencia, số 10 của Quỷ đỏ thoải mái tung cú sút không mạnh nhưng khẽ chạm vào hậu vệ Aston Villa rồi đổi hướng khiến Given chôn chân đứng nhìn. Tỉ số là 3-0 cho M.U. Khi đã nắm chắc chiến thắng trong tay, Sir Alex để Rooney cùng Scholes ra nghỉ, thay vào đó là Berbatov và Cleverley.

Những phút còn lại, Aston Villa thi đấu khá tích cực để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa nhưng hoàn toàn bất lực. Trái lại, Luis Nani (vào sân thay Young ở phút 60) đã ghi tên mình vào bảng tỉ số với pha dứt điểm đầy tinh tế ở phút cuối cùng.

Man City chơi tennis trên sân Norwich

Làm khách trên sân Carrow Road không phải là một trải nghiệm dễ dàng gì với các đội bóng ở Giải Ngoại hạng Anh, ngay cả khi đó là những đại gia ở tốp đầu. Man City cũng không phải là ngoại lệ, khi họ gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của đội chủ nhà trong những phút đầu tiên.

Man City không thể áp đặt lối chơi của mình lên đối phương, thậm chí Norwich còn là đội bóng có nhiều cú dứt điểm hơn so với đội khách.

Tevez tỏa sáng với cú hattrick.
Tevez tỏa sáng với cú hattrick vào lưới Norwich.

Nhưng chỉ cần sự tỏa sáng của những ngôi sao bên phía Manchester City, cục diện trận đấu đã thay đổi hoàn toàn. Một cầu thủ tưởng chừng như đã chìm vào quên lãng như Carlos Tevez đã khai thông thế bế tắc cho Manchester City. Nhận bóng từ David Silva, cầu thủ người Argentina không cần nhiều thời gian để chỉnh bóng, anh lập tức tung cú sút từ ngoài vòng cấm để đánh bại thủ môn Ruddy đem về bàn mở tỉ số cho đội bóng áo xanh.

Phút 27, cách biệt đã được nhân đôi, Tevez tiếp tục để lại dấu ấn với một pha nhả bóng chiến thuật để Aguero băng ra tung cú dứt điểm tung lưới Norwich.

Sang hiệp 2, Norwich đã bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt khi hiệp đấu chưa trôi qua được 10 phút. Từ một pha tấn công bóng bổng của đội chủ nhà, bóng đến chân của Andrew Surman. Cầu thủ mới vào sân này đã có cú sút đầy quyết đoán để ghi bàn thắng đầu tiên cho đội chủ sân Carrow Road. Bàn thua này có phần lỗi của thủ môn Joe Hart khi anh tỏ ra chần chừ trong pha bóng bổng trước đó của đội chủ nhà.

Bàn thắng thứ 3 của M.C, lại là Tevez với một cú dứt điểm quá khó cho thủ thành Ruddy. Chưa kịp hoàn hồn vì bàn thua thứ 3, Norwich đã phải nhận tiếp bàn thua thứ 4. Lần này đến lượt người đồng hương của Tevez là Aguero hoàn tất cú đúp với một cú cứa lòng chuẩn xác ở phút 75.

Phút 80, Tevez kịp hoàn thành cú hattrick của mình sau khi đoạt bóng từ hậu vệ Norwich Ryan Bennett trước khi lừa bóng qua cả thủ thành Ruddy và dứt điểm vào lưới trống. Ở những phút bù giờ, Adam Johnson kết thúc bữa tiệc bàn thắng của Man City với một pha dứt điểm bằng chân trái sở trường. 6-1 cho Manchester City!

Sự trở lại của Tevez đã giúp M.C giành chiến thắng như 1 ván tennis dù thi đấu trên sân đối phương. Chiến thắng này giúp M.C nuôi hy vọng trong cuộc đua giành ngôi vô địch với M.U. Tuy nhiên, chiến thắng đậm đà 4-0 của M.U trước Aston Villa sau đó như một lời đáp trả ngọt ngào.

Cuộc đua đến ngôi vô địch, đã được bầy "Quỷ đỏ" tái lập khoảng cách 5 điểm khá an toàn. Đuổi kịp không Man City?

(Theo tinthethao)

 

.
.
.