Thứ Tư, 25/04/2012, 16:42 (GMT+7)
.
Lượt về bán kết Champions League:

Barca gục ngã!

Thua 0-1 ở trận lượt đi, Barcelona không còn lựa chọn nào khác là phải tìm được bàn thắng trong trận tái đấu này. Đó là lý do Pep Guardiola quyết định cho Barca nhập cuộc với sơ đồ chiến thuật thiên về tấn công: 3-4-3.

Đúng như dự đoán, các cầu thủ Barca đã tấn công dồn dập ngay từ đầu với bộ ba: Alexis, Messi, Cuenca phía trên cùng sự hỗ trợ của những tiền vệ kiến thiết hàng đầu là Xavi, Iniesta, Cesc, trong khi Chelsea chủ động phòng ngự số đông.

Barca trong những phút đầu tiên vẫn tỏ ra bế tắc trước hàng phòng thủ dày đặc, có tổ chức của Chelsea. Đến phút 35 của hiệp một, do sai lầm trong khâu tổ chức kèm người của hàng phòng ngự Chelsea, đã giúp cho Busquets thoải mái đưa bóng vào lưới trống mở tỷ số 1-0 cho Barca.

Chỉ sau đó vài phút, sức nóng trên sân như càng nung chảy khi Terry bị đuổi khỏi sân vì trọng tài cho rằng tuyển thủ người Anh đã có tình huống đá nguội đối với Sanchez. Bất lợi của Chelsea vẫn chưa dừng lại, phút thứ 38, chỉ 3 phút sau khi Terry bị truất quyền thi đấu, Barca có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Messi chọc khe cho Iniesta thoát xuống và đánh bại P. Cech trong tình huống đối mặt.

Thi đấu trong thế thua người và bị thủng lưới liên tiếp hai bàn chỉ trong vòng vài phút, tưởng chừng điều đó sẽ kéo Chelsea thẳng xuống đáy của sự thất vọng và sẽ buông xuôi mọi thứ. Nhưng bản lĩnh đã xuất hiện đúng lúc giúp đội bóng Anh vượt qua khó khăn. Ngay đúng phút thứ 45, Ramires bất ngờ có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-1 cho Chelsea.

Ngay đầu hiệp hai, trong 1 ngày không may mắn, Messi bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m sau tình huống phạm lỗi của Drogba đối với Fabregas.

Càng về cuối trận, sức ép của Barca tạo ra trước khung thành của Chelsea ngày ngày càng gia tăng. Nhưng thật không may cho đội bóng Tây Ban Nha, phía trước họ là một bức tường phòng ngự "màu trắng" vô cùng kiên cố và cũng rất quả cảm.Cũng chính điều đó đã giúp cho Chelsea giữ sạch mành lưới của mình cho đến phút cuối cùng của trận đấu.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì mà đội bóng nước Anh đã làm được trong trận đấu này, vì trước khi trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút đầy nghẹt thở tại Nou Camp, Fernando Torres đã kịp ghi tên mình vào bảng điện tử khi gỡ hòa 2-2 cho Chelsea.

Chelsea hiên ngang vào chung kết
Chelsea hiên ngang vào chung kết sau 2 lượt trận.

 

Giờ đây, khi đã chính thức biến Barca thành nhà cựu vô địch, chính thức điền tên mình vào trận chung kết Champions League, có lẽ việc thầy trò HLV Di Mateo nên làm đó là thư giãn, tận hưởng thành quả của mình và chờ xem liệu Bayern hay Real sẽ đối đầu với mình trong trận chung kết.

(Theo tinthethao)

.
.
.