Thứ Tư, 04/04/2012, 06:42 (GMT+7)
.
MU:

Đặt chân tới thiên đường

Một trận đấu khó khăn đúng như dự đoán đã diễn ra. Blackburn trong thế không còn gì để mất đã chơi một trận đấu xuất sắc xét trên khía cạnh phòng thủ và khả năng gây sức ép bằng những tình huống chớp thời cơ.

Đội chủ sân Ewood Park đã làm được chuyện động trời là từng lấy điểm của M.U ngay tại Old Trafford ở lượt đi. Và lần tái đấu này, họ suýt chút nữa đã tái hiện lại điều đó nếu như trong khung thành Quỷ đỏ hôm qua không phải là một David De Gea đang thi đấu “lên tay”.

Có thể nói 3 điểm của M.U có được, nó không đến từ một màn trình diễn xuất sắc của cả một tập thể mà chính sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao. Đó chính là nhân tố giúp Quỷ đỏ vượt ải Ewood Park thành công. Những cá nhân đó, không ai khác ngoài: De Gea, Valencia và Sir Alex.

MU đã chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng
M.U đã giành chiến thắng nhọc nhằn nhưng xứng đáng.

Khi mà tất cả những đường căng ngang hay tạt bóng đều không mang lại hiệu quả, cầu thủ mang áo số 25 đã xuất thần tung ra pha sút bóng bằng má ngoài với lực rất căng và đường đi hiểm hóc của quả bóng đã đánh bại thủ thành Blackburn để mang về bàn mở tỷ số khi mà đồng hồ đã chỉ sang phút thứ 81.

Đó là một khoảnh khắc thực sự xuất thần của Valencia, giải tỏa mọi áp lực căng thẳng mà M.U đã phải chịu đựng trong suốt 80 phút thi đấu trước đó.

Tuy nhiên, trước khi nhắc đến pha lập công của Valencia phải nhắc đến khả năng đọc trận đấu và thay người chuẩn xác của chiến lược gia lão làng Sir Alex. 3 sự thay đổi người của “ông già gân” (Welbeck vào thay Chicharito, Giggs vào thay Phil Jones và Young vào thay Scholes) đều đã mang đến những sự thay đổi tích cực.

Với phong độ ổn định như hiện tại, M.U đang dần biến trận quyết đấu giữa họ với Man City cuối tháng 4 tới trở thành vô nghĩa. Khoảng cách 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 7 vòng đấu đủ để những ai yêu mến Quỷ đỏ có thể nghĩ về một cái kết trong mơ cho một mùa giải có quá nhiều thăng trầm.

M.U đã đặt một chân đến thiên đường và họ chỉ còn chờ thời gian để khiến phần còn lại của Premier League tiếp tục phải cúi mình trước đội bóng vĩ đại nhất xứ sương mù.

LÂM TUẤN (theo 24h)

.
.
.