Thứ Sáu, 06/04/2012, 14:54 (GMT+7)
.
Trước vòng 32 giải ngoại hạng Anh:

Thêm một chút nỗ lực

Nhà sử học Charles Kendall Adams, từng là Chủ tịch trường Đại học Cornell và sau này là Đại học Wisconsin, nhận xét: “Không ai đạt được thành công xuất chúng khi chỉ làm những gì mình được yêu cầu. Chính sự xuất sắc của việc vượt qua và vượt xa những gì được yêu cầu quyết định sự vĩ đại”.

Đáng tiếc, HLV Mancini đã không thể hiện được sự xuất sắc đúng lúc để giúp Manchester City tạo nên “siêu phẩm Premier League” đúng như mong đợi của giới chủ người Ả rập.

Man City (áo xanh) sẽ có một trận đấu khó khăn trước Arsenal.
Vòng 32, Man City (áo xanh) sẽ có một trận đấu khó khăn trước Arsenal?

Trái lại, đương kim vô địch Premier League, Manchester United (M.U) đã vượt xa những gì được yêu cầu, đó là thực hiện một cuộc vượt mặt Man City một cách mà chẳng ai ngờ đến.

Vâng! Từ khoảng cách bị Man City gác 8 điểm, lúc này, M.U đã xuất sắc vươn lên hơn Man City 5 điểm trước 7 vòng đấu cuối cùng. Nếu không thắng Arsenal trên sân Emirates ở vòng 32, coi như số phận đã an bài đối với Man City. Giấc mơ lần đầu tiên kể từ năm 1968 giành được chức vô địch Anh của Man City đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Hai trận hòa liên tiếp trước Stoke City và Sunderland tước mất của Man City 4 điểm, vì cùng lúc đó, M.U liên tiếp giành chiến thắng. Nếu Man City không thể rời sân Emirates vào cuối tuần này với 3 điểm trong tay, khoảng cách giữa 2 CLB thành Manchester sẽ bị nới rộng đáng kể. Khi đó, thật khó tin M.U sẽ đánh mất cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Anh.

Man City đang chịu áp lực rất lớn. Khó khăn chồng chất khó khăn đối với Man City khi Sergio Aguero chấn thương, trong khi các tiền đạo khác không đạt được phong độ như ý. Hàng thủ Man City dù có sự trở lại của trung vệ thủ quân Kompany nhưng vẫn không tạo được sự chắc chắn cần thiết.

Man City sẽ phải đối diện với một trận đấu vô cùng khó khăn khi đối thủ là Arsenal rất mong muốn gỡ thể diện sau thất bại bất ngờ trước Queens Park Rangers. Trước đó, Arsenal đã chơi cực tốt, thắng liên tiếp 7 trận để vươn lên chiếm vị trí số 3 Premier League do Tottenham nắm giữ.

Arsenal và Tottenham đang ngang điểm, cả hai cùng hơn Newcastle và Chelsea 5 điểm. Nếu “Pháo thủ” sẩy chân, cơ hội dự Champions League sẽ bị đe dọa đáng kể. Vào lúc này, hơn bao giờ hết Robin van Persie và đồng đội phải nỗ lực tối đa, duy trì sự tập trung và phát huy tính hiệu quả mới có thể giành được suất dự Champions League.

Arsenal được đánh giá cao hơn Man City khi đội bóng thành London được đá sân nhà. Man City lại không chơi tốt trên sân khách nên cơ hội dành cho họ không lớn. Man City bắt buộc phải chơi tấn công, nhưng giải pháp ấy khá mạo hiểm bởi Arsenal có khả năng phản công nhanh sắc bén. Tóm lại, dù đang đối diện với cơ hội cuối cùng để tiếp tục đuổi bắt M.U nhưng hy vọng dành cho Man Xanh không nhiều.

M.U chắc chắn sẽ tranh thủ cơ hội tiếp tục gây áp lực lớn lên Man City. Sau chuyến làm khách khó khăn tại sân Ewood Park của Blackburn, M.U trở về sân nhà tiếp đội bóng mới thăng hạng QPR. Chẳng ai nghi ngờ khả năng giành trọn 3 điểm của M.U cho dù QPR đang thể hiện tinh thần quật cường đáng khen. Tuy vậy, thực lực không cho phép đội bóng của HLV Mark Hughes gây bất ngờ trước M.U tại Old Trafford.

Cuộc đua giành vị trí trong tốp 4 Premier League vẫn tiếp tục căng thẳng. Ở vòng 32, Chelsea tiếp Wigan, Tottenham phải đá sân khách gặp Sunderland, Newcastle gặp đối thủ khó chơi Swansea trên sân khách. Khả năng mất điểm của Tottenham và Newcastle dễ xảy ra, trong khi Chelsea trên đà hưng phấn sau khi giành vé vào bán kết Champions League sẽ không khó khăn kiếm trọn 3 điểm trước Wigan. 

Nhìn chung, giống như câu nói bất hủ của nhà sử học Charles Kendall Adams, lúc này, để thực hiện mục tiêu của mình, tất cả cần phải thêm một chút nỗ lực.

PHẠM LINH

 

.
.
.