Thứ Sáu, 06/04/2012, 15:03 (GMT+7)
.

Vòng 13 V.League: Cuộc sống không phẳng

 

Sài Gòn FC (áo cam) liệu có bật dậy nổi?
Sài Gòn FC (áo cam) liệu có bật dậy?

Sau vòng đấu thứ 12, “bầu” Thụy đã hạ lệnh “trảm” Tuấn “nhím” do để Sài Gòn FC thua liên tiếp 3 trận và tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng (BXH).

Án trảm dành cho Tuấn “nhím” được dư luận phân tích theo 2 cách nhìn rất tương phản.

Thứ nhất, HLV họ Lư không đáng bị xử nặng đến thế sau những thành công đã mang lại cho Sài Gòn FC. Thứ hai, nếu suy nghĩ theo triết lý thực dụng, khi đội bóng thua thì người cầm quân phải có trách nhiệm. Hiểu theo luận điểm này, HLV Lư Đình Tuấn bị sa thải là điều hợp lý.

Nhưng một nhóm người khác không thuộc phe của 2 nhóm trên lại đâm lo. Đó là, liệu Sài Gòn FC của “bầu” Thụy có hồi sinh khi ông Tuấn không còn dẫn dắt?

Câu trả lời này thật sự hóc búa dành cho “bầu” Thụy, nhất là vào thứ hai tới, Sài Gòn FC sẽ phải đối đầu với đối thủ khó chịu là Sông Lam Nghệ An.

Khẳng định SLNA là đối thủ khó là bởi đoàn quân của HLV Hữu Thắng không chỉ đang xếp trên Sài Gòn FC và họ còn có thành tích sân khách cực tốt (2 thắng, 4 hòa trong 6 chuyến làm khách).

Lưu ý, SLNA cũng chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội T&T đúng bằng 1 trận thắng. Nghĩa là, khát vọng đánh gục Sài Gòn FC ngay tại sân Thống Nhất của SLNA cho mục tiêu soán ngôi đầu của Hà Nội T&T hiện rất cao.

Khác với số phận của HLV Lư Đình Tuấn nhưng cũng rất thảm, đó là hoàn cảnh của Lê Thụy Hải ở Hải Phòng, hay có thể kể thêm cái tên Đặng Trần Chỉnh ở Bình Dương.

Hải “lơ” nhận lương 100 triệu/tháng và được trao toàn quyền ở đất Cảng. Thế nhưng, thành tích của Hải Phòng thì thật sự khó coi (đứng chót bảng với chỉ 1 chiến thắng). Nhiệm vụ trục vớt con tàu đang chìm mang tên Hải Phòng giờ càng trở nên khó khăn cho Hải “lơ”.

Bởi Hải Phòng không chỉ mỏng về lực mà còn yếu cả về tinh thần. Nếu thế, giấc mộng mà Hải “lơ” từng mơ sẽ biến Hải Phòng trở thành một thế lực của V.League quả thực rất khó, đặc biệt là trong hoàn cảnh cả quân lẫn tướng đều mất cả nhuệ khí.

Tóm lại, tuy còn đang dẫn dắt Hải Phòng, nhưng ngày ông Hải bị “trảm” cũng khó nói là còn lâu. Với Đặng Trần Chỉnh, ông có thể “thoát” nếu đưa Bình Dương trở lại giai đoạn “son” như trước.

Có thể và không thể! Thật khó để khẳng định chuyện ông Chỉnh sẽ giúp Bình Dương đánh bại Khánh Hòa khi chính ông cũng còn mơ hồ, sau khi nhìn thấy các học trò chơi một trận dưới sức trước Hoàng Anh Gia Lai. Rõ ràng, cuộc sống không phẳng theo suy nghĩ của Tuấn “nhím”, Hải “lơ” và Đặng Trần Chỉnh.

PHẠM QUANG

.
.
.