Thứ Ba, 10/04/2012, 10:23 (GMT+7)
.
Vòng 32 Premier League:

M.U - đường vinh quang không còn xa

Trên sân Emirates, các Pháo thủ thành London đã “bóp chết” M.C ở những pha đối đầu không khoan nhượng và khả năng pressing liên tục trong hầu hết trận đấu.

Đấy là sự tỏa sáng toàn diện trên khía cạnh tập thể và một phần các cá nhân của Arsenal, đẩy Man City chìm sâu vào tuyệt vọng. Những gì xảy ra tại Emirates đã làm ngạc nhiên không ít người, không chỉ ở sự yếu đuối của The Citizens mà còn ở phong độ xuất sắc và lối chơi rực lửa của Arsenal.

Cú ra chân của Arteta đẩy Man City vào cõi tuyệt vọng
Cú ra chân của Arteta đẩy Man City vào tuyệt vọng.

Man City là đội phải chịu nhiều sức ép hơn khi khoảng cách với M.U đã bị gia tăng lên 8 điểm. Tuy nhiên, Man Xanh đã không thể hiện được sức mạnh trước một Arsenal thi đấu đầy bản lĩnh và hứng khởi.

Đội chủ sân Emirates là đội chơi ép sân từ đầu đến cuối với những cơ hội liên tiếp được tạo ra. Mặc dù vậy, trong một ngày thi đấu kém may mắn, Arsenal đã bị cột dọc của Joe Hart ít nhất 3 lần từ chối bàn thắng.

Khi mà trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì vào phút 87, Mikel Arteta với một cú sút xa cực mạnh đã đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thắng trận, Arsenal tái chiếm vị trí thứ 3 với 2 điểm nhiều hơn Tottenham. Còn Man City coi như đã nói lời tạm biệt với chức vô địch sau trận thua này.

Ở trận cầu trước đó tiếp QPR ngay trên sân nhà, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ M.U đã liên tục gây sức ép. Dù vậy cũng phải nhờ tới sai lầm của trọng tài và pha ngã quá đẹp của Young ở phút 13, M.U có được quả phạt đền tranh cãi và lợi thế chơi hơn người. Trên chấm 11m, Rooney đã không bỏ lỡ cơ hội.

Niềm vui của bầy Quỷ đỏ.
Niềm vui của bầy "Quỷ đỏ".

Sang hiệp 2, M.U vẫn liên tiếp tạo ra các cơ hội nguy hiểm lên phần sân QPR. Tuy nhiên cũng phải tới phút 68 của trận đấu, bầy "Quỷ đỏ" mới có bàn nhân đôi cách biệt từ cú sút xa của Scholes. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, các cầu thủ M.U đã tạm thời tạo ra khoảng cách 8 điểm với Man City trên BXH.

M.U cầu được ước thấy, kịch bản trong mơ đối với các fan hâm mộ khi vòng 32 diễn ra theo đúng ý muốn. MU đã giành thắng lợi trước QPR và Man City sau đó đã gục ngã trước Arsenal.

Khoảng cách giữa hai đội đã là 8 điểm và đến 90% (thậm chí 99%) ngôi vô địch đã thuộc về "Quỷ đỏ" thành Manchester. M.U đã biến trận chung kết rất được chờ đợi với “gã hàng xóm" đáng ghét Man City vào cuối tháng 4 tới đây trở nên vô nghĩa bằng một sự lạnh lùng và tất nhiên không thể không có yếu tố may mắn.

(Theo 24h)

.
.
.