Thứ Bảy, 14/04/2012, 07:20 (GMT+7)
.
Vòng 33 Premier League:

Ngôi vương vẫn còn đó

Vòng 33 Premier League diễn ra khá quyết liệt và gay cấn với nhiều bất ngờ. Bất ngờ lớn nhất là cú sẩy chân của M.U trên sân của Wigan. Trong khi đó, hầu hết các đội tốp đầu đều có điểm.

Sao thế M.U?

Trên sân Wigan, bất ngờ đã diễn ra ngay từ những giây đầu tiên với sự quyết tâm "ăn thua đủ" của đội chủ nhà. Wigan Athletic đã liên tục kiểm soát bóng và có những pha dứt điểm về phía khung thành của David De Gea. Trong 10 phút đầu tiên, Wigan kiểm soát đến hơn 70% thời gian cầm bóng, dù cho đối thủ của họ là một Manchester United hùng mạnh.

Pha không chiến đầy uy lực trước khung thành M.U
Pha không chiến trước khung thành M.U.

Phút 30, từ một pha đá phạt góc bên cánh phải, Victor Moses bật cao đánh đầu tung lưới De Gea nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng do 1 cầu thủ Wigan đã phạm lỗi với thủ môn trong tình huống trước đó.

Tuy nhiên, điều gì đến cũng phải đến, từ một tình huống phối hợp phạt góc trong hiệp hai, Maloney tung cú đá điệu nghệ mở tỷ số cho Wigan trong sự ngỡ ngàng của bầy Quỷ.

Sir Alex Ferguson không còn cách nào khác là phải đưa ra những thay đổi về mặt nhân sự. Tom Cleverley, Danny Welbeck và Nani vào sân để lần lượt thay cho Ashley Young, Chicharito và Wayne Rooney. Nhưng Wigan vẫn đứng vững và không cho M.U có nhiều cơ hội để dứt điểm.

Sự vội vã của các học trò Sir Alex trong những phút cuối là điều hoàn toàn dễ hiểu, khi Man City có được 4 bàn dẫn trước trong trận đấu cùng giờ với West Brom và nếu để thua Wigan, khoảng cách giữa hai đội sẽ không còn là 8 điểm như trước.

Man City hủy diệt West Brom

Chỉ vắng mặt anh em nhà Toure, Man City ra sân với đội hình có thể nói là mạnh nhất. Tevez lần đầu tiên có mặt trong đội hình xuất phát và sát cánh với Aguero trên hàng công. Silva đã bình phục để hợp với Nasri, Barry, De Jong tạo thành bộ tứ tiền vệ.

Được chơi tại sân nhà Etihad, Man City tự tin triển khai lối chơi tấn công nhanh, mạnh ngay sau khi tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 6, bàn thắng mở tỉ số đã đến với Man Xanh sau cú sút xa khá căng và hóc hiểm của Aguero.

Sau giờ nghỉ, phút 49, Silva tung đường chuyền đẹp mắt cho Nasri bắt volley đưa bóng đi chệch khung thành một cách đáng tiếc. Nhưng người hâm mộ Man Xanh không phải chờ đợi lâu, bởi phút 55, họ đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người lập công lại là Aguero với pha cứa lòng vào góc xa không cho Foster cơ hội nào để cản phá.

Phút 64, David Silva ghi tên mình vào bảng điện tử với pha lốp bóng điệu nghệ qua đầu Ben Foster. Với 3 điểm có được ở trận đấu này cùng kết quả M.U thất thủ trước Wigan, Man City đã thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng với "Quỷ đỏ" xuống còn 5 điểm.

Pháo thủ bắn tan xác bầy sói

Arsenal hướng tới 3 điểm trên sân của Wolves nhằm củng cố thứ hạng hiện tại trên bảng xếp hạng. Đúng như dự đoán, các Pháo thủ thành London đã có một chuyến làm khách không mấy vất vả trên sân của đội bóng đang vật lộn ở đáy bảng xếp hạng.

Penalty lá vàng rơi của Persie
Cú penalty lá vàng rơi của Persie.

Chỉ ít phút sau tiếng còi khai cuộc, trong một pha thoát xuống khá khó chịu của Walcott, Sebastien Bassong đã buộc phải phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp, kèm theo đó là quả penalty cho Arsenal. Persie đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11m. Chưa hết, 2 phút sau đó, tài năng trẻ Walcott đã nhân đôi cách biệt cho đoàn quân của HLV Wenger. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Arsenal chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy, tới phút 69 các Pháo thủ mới nâng tỷ số lên 3-0, được thực hiện bởi Benayoun. Trong khoảng thời gian còn lại, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Với 3 điểm có được từ trận đấu này, đoàn quân của HLV Wenger đã củng cố vững chắc ngôi vị số 3 trên bảng xếp hạng.

Cú sẩy chân của M.U trên sân của Wigan khiến cho cuộc đua đến chức vô địch Anh càng thêm hấp dẫn. Ngôi vương vẫn còn đó cho những ai còn khao khát.

LÂM TUẤN (tổng hợp)

.
.
.