Thứ Bảy, 14/04/2012, 07:14 (GMT+7)
.

Vòng 34 Premier League: Đường đua nóng bỏng

Tai nạn hay là dấu hiệu bắt đầu khủng hoảng? Đây là câu hỏi rất nhiều người đặt ra sau khi Manchester United (M.U) thất thủ 0-1 trước đối thủ đang chật vật tranh vé trụ hạng là Wigan.

Dù là đội có thành tích sân khách tốt nhất nhưng rõ ràng M.U đã gây thất vọng trước Wigan. Đội chủ nhà tỏ rõ quyết tâm và nhìn chung là chơi tốt hơn nhà đương kim vô địch Premier League trong trận đấu ở vòng 33.

Và nếu không may mắn, M.U đã có thể thua hơn 1 bàn. Sự thất vọng của M.U lên đến đỉnh điểm khi Wayne Rooney bị thay thế dù đội bóng của anh rất cần bàn thắng để lật ngược tình thế trước Wigan.

Cuộc đua đến ngôi vô địch giữa M.U và M.C lại được hâm nóng.
Cuộc đua đến ngôi vô địch giữa M.U và M.C lại được hâm nóng.

Một trận thua cùng với phong độ kém cỏi là nỗi lo lớn của đội chủ sân Old Trafford trước cuộc đọ sức với Aston Villa tại vòng 34 cuối tuần này. Villa cũng là đội đang có nguy cơ rớt hạng như Wigan nên rất quyết tâm giành điểm trước M.U. Dẫn dắt Villa là Alex Mcleish, HLV đã giúp Birmingham giành Cúp Liên đoàn Anh mùa bóng trước.

Dù đang gặp rất nhiều khó khăn như thủ quân Stilian Petrov phải nghỉ hết mùa nhưng Villa còn nhiều cầu thủ có chất lượng như: Charles N’Zogbia, Gabriel Agbonlahor. Chắc chắn Villa sẽ tung hết sức bình sinh khi hành quân đến Old Trafford vào cuối tuần này.

Do vậy, áp lực rất lớn đang dồn về phía M.U, nếu vượt qua được khó khăn này, đội bóng của Rooney có thể tự tin hướng đến trận gặp Man City trên sân đối phương vào cuối tháng 4.

Nhờ Wigan khiến M.U sẩy chân mà Man City thắp lên hy vọng trong cuộc đua giành ngôi vô địch Anh. Khoảng cách hiện nay giữa 2 CLB thành Manchester là 5 điểm và Man City cần phải thắng tất cả các trận còn lại mới mong soán ngôi vua của M.U.

Ở vòng này, Man City phải đá sân khách gặp Norwich. Phong độ khi xa nhà của Man City bị nghi ngờ, vì đội bóng này thường chơi tốt hơn khi được đá sân nhà Etihad. Nếu Man City mất điểm trước Norwich, hy vọng của CLB áo Xanh thành Manchester coi như tan biến. Trận gặp Norwich vì thế rất quan trọng đối với Man City. Bằng mọi giá, đội bóng của Sergio Aguero, David Silva, Carlos Tevez phải giành được 3 điểm.

Ở vòng 34, các đội Chelsea, Liverpool, Tottenham không đá vì dự Cúp FA. Cơ hội để Arsenal củng cố chắc chắn vị trí trong top 4 Premier League đã đến. Arsenal đang hơn đội xếp thứ 5 là Newcastle 5 điểm. Newcastle ngang điểm với đội hạng 4 Tottenham nhưng kém hiệu số bàn thắng bại. Dựa vào điểm số và phong độ ở thời điểm hiện tại, Arsenal ngày càng tiến gần hơn đến suất dự Champions League mùa sau.

Một chiến thắng trước Wigan trên sân nhà Emirares sẽ giúp Arsenal tiến gần đến mục tiêu trên. Wigan vừa gây bất ngờ trước M.U song vì phải đá trên sân Arsenal ở vòng này nên khả năng trắng tay của Wigan rất dễ xảy ra. Arsenal đã thắng đến 9 trong 10 vòng đấu gần nhất ở Premier League. Đó chính là đội bóng đạt phong độ tốt nhất tại Anh vào lúc này.

PHẠM LINH
 

.
.
.