Thứ Hai, 23/04/2012, 11:31 (GMT+7)
.
Vòng 35, Giải Ngoại hạng Anh:

M.U & M.C - khoảng cách mong manh

Với M.U, câu hỏi lớn sau vòng 35: Tai nạn hay dấu hiệu bắt đầu khủng hoảng? Khi mà cuộc đua tranh tới ngôi vương gần tới giai đoạn cán đích, Manchester United có một trận đấu quyết liệt một cách điên rồ trước Everton theo kiểu "Công làm, thủ phá".

Dù phải làm khách trên sân Old Trafford nhưng Everton đã nhập cuộc đầy tự tin. Hàng tiền vệ 5 người của họ khiến Man United gặp không ít khó khăn trong việc triển khai bóng. Và bất ngờ đã xảy ra, từ quả tạt của Hibbert, Nikica Jelavic thoát xuống tung cú đánh đầu ở góc hẹp mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn trước, M.U liên tục uy hiếp thủ thành Howard. Những nỗ lực của "bầy Quỷ" cuối cùng cũng được đền đáp. Nhận đường chuyền tuyệt vời của Nani, Rooney bay người đánh đầu dũng mãnh tung lưới Everton đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sang hiệp 2, M.U chơi bùng nổ hơn, vào phút 57 nhận bóng từ trung lộ, Welbeck xử lý bóng kỹ thuật thoát khỏi sự truy cản của một hậu vệ Everton rồi tung cú cứa lòng vào góc cao không cho Howard cơ hội nào để cản phá. Chỉ 4 phút sau đó, tỉ số đã là 3-1 cho Quỷ đỏ. Người lập công lần này là Luis Nani sau pha phối hợp ăn ý với Welbeck.

Trận đấu tiếp tục diễn ra đầy hấp dẫn. Khi mà Man United đang thăng hoa, họ bất ngờ bị dội gáo nước lạnh với pha volley không thể đẹp hơn của Fellaini. Nhưng cũng rất nhanh, cách biệt 2 bàn được đội chủ nhà tái lập với pha dứt điểm của Rooney sau đường chuyền của Valencia.

Tuy nhiên, Everton không hề có dấu hiệu buông xuôi. Đến phút 83, Jelavic bất ngờ tỏa sáng với cú sút ở góc hẹp rút ngắn tỉ số xuống còn 3-4. Kịch tính vẫn chưa dừng lại bởi phút 85, Pienaar ghi tên mình vào bảng tỉ số với pha dứt điểm đơn giản trong vòng cấm từ đường chuyền của Fellaini.

Chỉ có 1 điểm trên sân nhà Old Trafford, M.U đã tạo điều kiện cho M.C thu ngắn cách biệt trên bảng xếp hạng để cuộc đua đến ngôi vô địch thêm phần kịch tính.

Cú sẩy chân của M.U như tiếp thêm hưng phấn cho gã hàng xóm Man City trong trận đấu ngay sau đó với Wolverhampton. Đây là một trận đấu không dễ dàng nhưng M.C đã đạt được mục tiêu giành 3 điểm với chiến thắng 2-0 để tiếp tục thu hẹp khoảng cách với M.U đúng bằng 1 trận thắng.

Với kết quả này, cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng thành Manchester tại Etihad tới đây sẽ trở thành trận chung kết của cả mùa giải. Cuộc đua vô địch chắc chắn sẽ còn hấp dẫn. Hãy chờ xem!

Aguero và Nasri nổ súng giúp Man City thu ngắn cách biệt với Man United xuống còn 3 điểm
M.C đã thu ngắn cách biệt với M.U xuống còn 3 điểm. Ảnh: tinthethao

L.NAM - N.LÂM (tổng hợp)

 

.
.
.