Thứ Sáu, 11/05/2012, 15:01 (GMT+7)
.

Căng như dây đàn

Có thể bắt đầu ngay với vòng 17 V.League cuối tuần này bằng cụm từ trên. Bởi V.League đang tiến về khúc cua quyết định. Vì thế, nếu không phát lệnh “thiết quân luật” đến cầu thủ, Ban huấn luyện không thể an tâm chuẩn bị cho vòng đấu khốc liệt cuối tuần này.

V.League không có chỗ cho những sơ sẩy.
V.League không có chỗ cho những sơ sẩy.

Vâng, bóng đá cần sự tập trung. Bởi chiến thắng chỉ có thể đến với những ai có sự tập trung, chuẩn bị tốt hơn đối thủ của mình.

Có lẽ vì thế nên ngay cả đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League như Hà Nội T&T (33 điểm) cũng sợ những binh pháp của họ bị lộ ra ngoài trước trận tiếp Sông Lam Nghệ An (20 điểm).

Tương tự, Hoàng Anh Gia Lai (23 điểm) đã ém quân chờ sẵn Đà Nẵng (29 điểm) trên phố núi Pleiku. Hoàng Anh Gia Lai sau trận thua muối mặt trước Sài Gòn FC rất khao khát đánh gục Đà Nẵng. Còn đội khách muốn nhân cơ hội chủ nhà đang “xụi” để kiếm 3 điểm cho cuộc đua đến ngôi vô địch.

Với Bình Dương (20 điểm), sau 5 trận thua thảm hại liên tiếp, đội bóng đất Thủ như con thú dữ muốn vồ lấy con mồi ngon vốn chơi rất tệ trên sân khách (mới thắng 1/8 trận) là Thanh Hóa (22 điểm). Trong khi đó, “Dream team” Sài Gòn FC (27 điểm) cũng sẵn sàng chấm dứt sự thăng hoa của “ngựa ô” Kiên Giang (vừa thắng CLB Hà Nội trên sân khách), để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch.

LỊCH THI ĐẤU

Thứ bảy (12-5):
- Sân Nha Trang, 16 giờ 10, Khatoco Khánh Hòa – CLB Bóng đá Hà Nội
- Sân Pleiku, 16 giờ 10, Hoàng Anh Gia Lai – SHB Đà Nẵng
- Sân Gò Đậu, 18 giờ 30, B. Bình Dương – Thanh Hóa

Chủ nhật (13-5):
- Sân Cao Lãnh, 16 giờ 10, TĐCS Đồng Tháp – Vicem Hải Phòng
- Sân Thống Nhất, 18 giờ 30, Sài Gòn FC – Kienlongbank Kiên Giang

Thứ hai (14-5):
- Sân Hàng Đẫy, 17 giờ, Hà Nội T&T – Sông Lam Nghệ An
- Sân Ninh Bình, 17 giờ, XM The Vissai Ninh Bình – Navibank Sài Gòn

Nhưng có lẽ, sức nóng ghê gớm ở loạt trận cuối này sẽ là 2 trận cầu sinh tử giữa Khánh Hòa – CLB Hà Nội và Đồng Tháp gặp Hải Phòng. Không đội nào muốn đón nhận một kết quả tồi tệ đó là điều có thể nhìn thấy rõ.

Bởi nếu điều này xảy đến với bất cứ đội nào trong nhóm 4 kẻ khốn khổ này, nguy cơ phải chia tay với V.League sẽ rất cao, đặc biệt là Hải Phòng (hiện đứng cuối bảng với 11 điểm).

Trong khi đó, tuy sở hữu một danh sách cầu thủ khủng (Thành Lương, Công Vinh, Timothy) nhưng tình cảnh CLB Hà Nội lúc này thật sự bi đát. Đội bóng thủ đô hiện rớt xuống vị trí thứ 9 và chỉ hơn nhóm rớt hạng 3 điểm.

Chính xác hơn là Hà Nội hiện hơn Khánh Hòa, đối thủ của họ ở vòng đấu này. Nghĩa là, nếu để thua Khánh Hòa ở Nha Trang, đội bóng của “bầu” Kiên sẽ bị chính đối thủ này đẩy xuống khu vực có nguy cơ rớt hạng.

Rõ ràng, nhìn vào diễn biến của V.League trước vòng 17 người hâm mộ nào cũng nhận thấy một điểm chung: Sự quyết liệt đã lên đến đỉnh điểm.

PHẠM QUANG

.
.
.