Thứ Hai, 07/05/2012, 11:47 (GMT+7)
.

Chelsea đăng quang FA Cup

Nhập cuộc chủ động hơn, Chelsea sớm có bàn mở tỉ số ở phút thứ 11 từ pha phản công mẫu mực và nỗ lực đáng khen của Ramires. Ở những phút tiếp theo, Liverpool vẫn không thể xoay chuyển được tình thế và tỏ ra lép vế hoàn toàn trước The chơi quá chắc chắn. Hiệp 1 quá nhạt nhòa của Liverpool và họ đành chấp nhận bị dẫn trước 1 bàn.

Ramires ghi bàn mở tỉ số cho The Blues.
Ramires ghi bàn mở tỉ số cho The Blues.

Bước sang hiệp hai, thế trận mà Liverpool tạo ra vẫn không có chút khởi sắc. Còn Chelsea vẫn thế, lì lợm và đầy nguy hiểm. Phút 51, Lampard nhẹ nhàng thoát khỏi sự truy cản của Spearing rồi có đường chuyền bóng tinh tế cho Drogba. Trong tư thế khá thoải mái, cầu thủ được mệnh danh "Voi rừng" tung cú sút chéo góc hóc hiểm hạ gục Pepe Reina.

Những tưởng mọi thứ đã an bài thì bản lĩnh của "Vua đấu cúp" đã được Liverpool thể hiện, bắt đầu từ việc tung Andy Carroll vào sân thay Spearing. Phút 64, Ivanovic mắc sai lầm để Suarez có điều kiện căng ngang vào trong. Carroll là người nhận bóng và số 9 của Liverpool có pha xử lí khá kĩ thuật rồi tung cú dứt điểm căng ở góc hẹp khiến Cech chỉ còn biết đứng nhìn.

Carroll vào sân để nhóm lên hy vọng bằng bàn gỡ 1-2 cho Liverpool
Carroll vào sân để nhóm lên hy vọng bằng bàn gỡ 1-2 cho Liverpool

Phút 83, Andy Carroll bật cao đánh đầu cận thành khiến Petr Cech phải có phản xạ xuất thần mới có thể phá bóng. Ở pha quay chậm, có thể thấy bóng chưa lăn qua hết vạch vôi nhưng dù sao đây vẫn là tình huống gây nhiều tranh cãi. Andy Carroll đã chạy ăn mừng bàn thắng nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu được tiếp tục. Thời gian còn lại của hiệp 2, Liverpool dù nỗ lực tấn công nhưng không thể làm gì hơn.

Cuộc chiến đầy duyên nợ giữa Chelsea với Liverpool tại Wembley đã kết thúc. Kịch tính có, quyết liệt có, và tranh cãi cũng có. Cuối cùng, ngôi vương FA Cup 2012 đã gọi tên Chelsea, gọi tên Roberto di Matteo cùng các học trò.

(Theo tinthethao)

 

.
.
.