Thứ Hai, 21/05/2012, 07:53 (GMT+7)
.

Chung kết Champions League: Ngã mũ trước The Blues

Ngay từ những phút đầu tiên, hàng phòng ngự của Chelsea đã bị thử thách liên tục với lối chơi tấn công tốc độ của Bayern Munich. Không chỉ tận dụng những pha xuyên phá ở 2 bên với Robben và Ribery, các tiền vệ trung tâm của Bayern như Bastian Schweisteinger và Toni Kroos còn tích cực dứt điểm từ xa nhưng độ chính xác không cao.

Ở vào thế bị đánh giá thấp hơn, đội quân của Di Matteo không còn cách nào khác phải dựng lên trước khung thành Petr Cech một "pháo đài màu xanh" nhằm ngăn chặn những "cơn sóng đỏ" của đội chủ nhà.

Mãi đến phút 34, Chelsea mới có cơ hội dứt điểm đầu tiên từ một pha đá phạt ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là cú sút của Juan Mata lại đưa bóng đi quá cao so với khung thành. 45 phút đầu tiên kết thúc mà mành lưới của hai đội không một lần rung lên.

10 phút đầu hiệp hai là lúc mà Bayern cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu với nhiều tình huống phối hợp tấn công đa dạng. Phút 54, Ribery đã đưa được bóng vào lưới đội bóng thành London nhưng trọng tài đã xác định pha bóng này rơi vào thế việt vị.

Sức tấn công mãnh liệt của Bayern đã vấp phải hàng phòng ngự vững chắc của Chelsea. Về cuối trận, khi người ta đã nghĩ về một kết quả hòa không bàn thắng sau 90 phút thì Thomas Mueller đã làm cầu trường nổ tung sau pha đánh đầu chuẩn xác hạ thủ thành P.Cech. 1-0 cho Bayern ở phút 83.

94fb8241216e43.jpg
Thomas Mueller ghi bàn ở phút 83.

Nhưng 1-0 chỉ là một tỉ số rất mong manh và chưa thể nói trước được điều gì khi tiếng còi hết trận chưa vang lên. Và một lần nữa người ta lại chứng kiến sự kịch tính của bóng đá.

Phút 87, Chelsea được hưởng 1 quả đá phạt góc bên cánh phải, cú đá phạt góc đầu tiên của họ trong trận đấu này. Và Mata đã có một pha đá phạt không thể nào tốt hơn đưa bóng tìm đến đúng cái đầu của Drogba, để cầu thủ người Bờ Biển Ngà dũng mãnh băng vào dứt điểm tung lưới Manuel Neuer. 1-1 cho Chelsea.

Bước vào 2 hiệp phụ, Bayern vẫn tiếp tục là đội chiếm ưu thế. Và cơ hội ghi bàn lại đến với Bayern sau khi Ribery bị Drogba đốn ngã trong vòng cấm ở phút 93. Nhưng ở trên chấm 11m, Robben đã không thể chiến thắng Petr Cech.

Hai hiệp phụ dần trôi qua trong sự căng thẳng của các cổ động viên. Và khi trọng tài thổi còi kết thúc hiệp phụ thứ 2, trận đấu sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu định mệnh, nơi mà cả bản lĩnh lẫn sự may mắn đều có tiếng nói của nó.

Petr Cech đã chơi cực hay trong suốt trận đấu nhưng anh càng tỏa sáng hơn trong màn đấu trí trên chấm 11m. Thủ thành của Chelsea đã phán đoán chính xác cú sút của Olic, Schweisteinger. Và người thực hiện cuối cùng bên phía Chelsea là Drogba, "voi rừng" đã lạnh lùng dứt điểm đưa bóng bay thẳng vào lưới trong sự bất lực của Neuer.

Nửa màu xanh của sân Allianz Arena như vỡ tung vì sung sướng, trong khi nửa đỏ tràn ngập trong sự im lặng của nỗi đau và thất vọng. Chelsea đã chính thức trở thành "vị vua" mới của bóng đá châu Âu.

Chelsea
Chelsea - vị vua mới của bóng đá châu Âu cấp CLB. Ảnh: Getty

Mùa giải Champions League 2012 đã có một cái kết đẹp sau những diễn biến vô cùng kịch tính. Bóng đá châu Âu phải ngả mũ cúi chào một đội bóng tưởng chừng đã bị sụp đổ sau triều đại thất bại của Andre Villas-Boas.

Nhưng dưới bàn tay của người "đóng thế" tài năng Di Matteo, Chelsea đã hồi sinh mạnh mẽ và đi tới trận đấu cuối cùng này. Họ xứng đáng lên ngôi vì những nỗ lực đầy tiến bộ của bản thân. Xin chúc mừng Chelsea và cùng chia buồn với Hùm xám Bayern!

NHƯ LAM

(Theo tinthethao)

 
       

 

.
.
.