Thứ Năm, 24/05/2012, 10:04 (GMT+7)
.

Drogba chia tay Chelsea

Vinh quang Champions League không đủ để níu giữ đôi chân của "voi rừng" mà ngược lại, nó càng khiến cho Drogba rời Stamford Brigde mà lòng thanh thản hơn. 8 năm tại đây, Drogba đã chinh phục không thiếu danh hiệu lớn nào, 3 chức vô địch Premier League, 4 Cúp FA và 1 lần lên đỉnh châu Âu.

droba
Với đội chủ sân Stamford Brigde, Drogba đã trở thành một huyền thoại.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, Drogba là một huyền thoại của CLB, là một phần lịch sử của Chelsea.”, Giám đốc điều hành của Chelsea, Ron Gourlay đã nói vậy, và sẽ chẳng có ai phản đối điều đó.

Đến với đội bóng thành London từ năm 2004, khi tên tuổi mới chỉ được biết đến ở Ligue One, Drogba nhanh chóng thể hiện sức mạnh vô song đúng như biệt danh “Voi rừng” của mình và cùng với các “công thần” khác như: Cech, Lampard, Terry... đem đến những thành công đầu tiên cho Chelsea dưới triều đại Abramovich.

Là một tiền đạo mà theo đánh giá của Mourinho là “giỏi nhất thế giới”, tuy vậy Drogba lại không thuộc diện “sát thủ” mắn bàn thắng. Anh được trọng dụng vì khả năng đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội và luôn biết cách tỏa sáng trong các trận cầu lớn.

Trong 8 mùa giải chơi cho Chelsea, có đến 6 mùa bóng, Drogba ghi được dưới 20 bàn nhưng rất nhiều trong số đó mang tính quyết định; đơn cử là 2 bàn thắng trong 2 trận chung kết FA Cup và Champions League vừa qua.

Vẻ ngổ ngáo trông có vẻ bất cần của Drogba phần nào được anh thể hiện qua từng pha bóng, sức mạnh. Sự hoang dại của anh luôn khiến đối thủ dè chừng nhưng đằng sau nó là một “Voi rừng” sống đầy tình cảm với đồng đội và một nhân cách lớn ngoài sân bóng.

Drogba rời Chelsea trong tư thế ngẩng cao đầu, tư thế của một anh hùng đích thực, anh cũng sẽ luôn là một phần trong đại gia đình “The Blues”...

(Theo tinthethao)

.
.
.