Thứ Hai, 14/05/2012, 14:15 (GMT+7)
.

Man City đăng quang với 5 phút bù giờ "kỳ diệu"

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, các học trò của HLV Mancini đã tràn lên tấn công mạnh mẽ như muốn phủ đầu đối phương. Trong khi đó, QPR chủ động chơi phòng ngự theo số đông và thi đấu quyết liệt nhằm ngăn chặn sự áp sát của đội chủ nhà.

Man City miệt mài tấn công ở mọi hướng, từ lối chơi bóng bổng đến bật tường trung lộ, từ sút xa cho đến những pha đột phá cá nhân của Silva, Aguero, Tevez khiến hàng thủ QPR phải căng sức chống đỡ đầy tiêu cực. Và rồi cuối cùng điều gì cần đến cũng phải đến, Man City đã có bàn thắng do công Zabaleta với cú sút như trái phá hạ thủ thành Kenny vào phút 39.

Dù gây sức ép lớn trong khoảng thời gian cuối hiệp một nhưng Man City không thể ghi thêm bàn thắng nào.

QPR bị ép sân đến thế nhưng phải nói là sốc khi phút 48, họ bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa trong tình huống tưởng như không có gì nguy hiểm. Joleon Lescott đã có pha cản phá không tốt và ngay lập tức, Cisse tận dụng để băng xuống rất nhanh tung cú sút uy lực khiến Hart hoàn toàn bất lực.

Khi mà Man xanh đang bị đẩy vào thế khó, họ bỗng được hưởng món quà trời cho. Phút 54, tiền vệ lắm tài nhiều tật của QPR là Joey Barton có pha đánh nguội vào Tevez và trọng tài không ngần ngại rút ra chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Việc được thi đấu hơn người là lợi thế quá lớn với Man City. Họ tràn lên gây sức ép cực lớn, lần lượt Samir Narsi, Carlos Tevez rồi Sergio Aguero tung ra những cú sút uy lực nhưng Kenny đã chơi đặc biệt xuất sắc.

Phút 65, quá mải mê tấn công nhưng không thể tìm được bàn thắng, Man City đã nhận phải đòn hồi phản thương của QPR. Traore có pha đi bóng tốc độ và dũng mãnh ở hành lang cánh trái rồi có cú tạt vào chính xác cho Mackie đánh đầu cận thành trong tư thế không người kèm và Joe Hart đã phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Vở kịch hay chỉ đến ở những phút bù giờ cuối cùng. Khi mà người hâm mộ Quỷ đỏ đã nghĩ ngay đến ngôi vô địch thì họ đã bị dội gáo nước lạnh. Phút 90+2, Dzeko với pha đánh đầu thành bàn níu kéo hy vọng cho Man xanh. Phút 90+4, Aguero có bàn thắng quý hơn vàng ấn định chiến thắng 3-2.

Cùng giờ M.U cũng có chiến thắng 1-0 trước Sunderland nhưng không thể làm gì được hơn khi mà hiệu số bàn thắng cách biệt quá lớn.

Man City lên ngôi vô địch. Một kết thúc có hậu cho nửa xanh thành Manchester. Chúc mừng HLV Mancini cùng các học trò, họ hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực tuyệt vời của mình.

(Theo tinthethao)

.
.
.