Thứ Hai, 07/05/2012, 16:21 (GMT+7)
.

M.U - Ngai vàng đã xa

Với lợi thế sân nhà, Newcastle đã có một khởi đầu khá tốt khi thể hiện khả năng kiểm soát bóng trong vòng 10 phút đầu tiên. Nhưng 20 phút tiếp theo, Man City bắt đầu lấy lại thế trận và vây hãm khung thành của thủ môn Tim Krul.

Newcastle đã phải lùi sâu về bên phần sân nhà để chống đỡ, ngăn không cho đội khách có được bàn mở tỉ số. Thế trận giằng co này kéo dài hết hiệp 1, giữ sạch mành lưới cả 2 bên. Sang hiệp 2, Man City vẫn tỏ ra bế tắc trước hệ thống phòng ngự chắc chắn của Newcastle. Và như thế, họ chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của những ngôi sao.

Điều mà họ mong đợi cũng đã đến ở phút 70. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà Yaya Toure có pha phối hợp một chạm với Aguero trong vòng cấm của Newcastsle, trước khi Toure dứt điểm hoàn hảo đánh bại thủ thành Tim Krul đem về bàn mở tỉ số cho Man City.

Thế nhưng, cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt với đội chủ nhà và các cổ động viên của họ. Phút 89, Clichy nhận bóng bên trái và có đường chuyền nhanh cho Yaya Toure. Cầu thủ người Bờ Biển Nga che bóng khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần không cho Tim Krul bất kỳ cơ hội nào để cản phá.

Như vậy, với chiến thắng này, giấc mơ vô địch đến cháy bỏng của Man City sẽ chỉ còn 90 phút tại Etihad nữa mà thôi trong trận đấu cuối của mùa giải gặp QPR.

Yaya Toure trở thành người hùng của Man City với cú đúp trong hiệp 2
Yaya Toure trở thành người hùng của Man City với cú đúp trong hiệp 2

Ở vòng đấu này, đối thủ cùng thành phố của Man City cũng đã giành chiến thắng trong trận đấu then chốt trên sân của Swansea. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 trước Swansea không nhiều ý nghĩa đối với Man Utd khi trước đó Man Xanh cũng giành thắng lợi.

Swansea không phải là một đối thủ đáng gờm, nhưng với tâm lý không thoải mái sau khi phải chứng kiến Man City giành chiến thắng trong trận đấu sớm, các cầu thủ Man Utd nhập trận một cách khó nhọc. Họ chiếm giữ được thời lượng kiểm soát bóng, nhưng những đôi chân trông có vẻ nặng nề nên ít khi có được những pha lên bóng hợp lý. Trận này Swansea vốn dĩ chẳng có động lực bởi họ đã trụ hạng thành công.

Dù giành chiến thắng trước Swansea nhưng chức vô địch đã xa tầm với của M.U.
Dù giành chiến thắng trước Swansea nhưng chức vô địch đã xa tầm với của M.U.

Phút 28 của trận đấu, Antonio Valencia đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi chuyền lên cho Michael Carrick dứt điểm. Bóng tìm đến chân Scholes đang ở trong khu 5m50 và tiền vệ lão tướng của Man Utd không bỏ lỡ bằng cú đánh gót nhẹ nhàng.

Bàn thắng lập tức đem lại sự hứng khởi cho Man Utd. Họ liên tiếp tổ chức vây hãm, tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Swansea. Và trước khi hiệp một khép lại, cách biệt được nhân lên thành 2-0 cho Man Utd. Young đã có pha xử lý nhanh và chuẩn xác, đưa bóng sệt vào góc xa khung thành đội khách.

Man Utd - đội chưa muốn dừng tấn công, bởi họ đang cần một chiến thắng đậm đà để thu hẹp khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại với Man City. Tuy nhiên sự kém duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng đã không cho Man Utd được toại nguyện. Họ đành phải chấp nhận chiến thắng với chỉ hai bàn cách biệt và buộc phải sống với hy vọng phép màu xảy ra trong loạt trận cuối.

(Theo bongda.com.vn)

 

.
.
.