Thứ Sáu, 11/05/2012, 15:01 (GMT+7)
.

Premier League: Chào tân vương

Vòng đấu cuối cùng của Giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2011 - 2012 diễn ra vào chủ nhật này rất có thể sẽ đón chào một sự kiện đáng nhớ: Manchester City lần đầu tiên lên ngôi vô địch Premier League.

Man Xanh vô địch Anh lần gần đây nhất là vào năm 1968 nhưng chưa bao giờ CLB được mệnh danh là The Citizens đăng quang ở Giải Ngoại hạng Anh (giải đấu ra đời từ mùa bóng 1992 - 1993). Từ đó đến nay, chỉ có 4 đội từng vô địch Premier League gồm: Manchester United, Chelsea, Arsenal và Blackburn Rovers.

Thử thách lớn nhất của Man Xanh đã qua. Đội bóng chủ sân Etihad đã đánh bại đối thủ khó chơi Newcastle (thắng 8 trong 9 trận đấu ở Premier League trước khi gặp Man City) ở vòng đấu vừa qua với tỷ số 2-0.

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà Yaya Toure là người ghi cả 2 bàn cho Man Xanh, nhờ đó Man City tiếp tục dẫn đầu Premier League nhờ hơn M.U về hiệu số (Man Xanh hơn Man Đỏ 8 bàn thắng).

Ở vòng đấu chót, Man City đá sân nhà gặp Queens Park Rangers. Chỉ cần thắng, coi như The Citizens sẽ đăng quang vì khó tin M.U sẽ ghi cả chục bàn thắng vào lưới đội chủ nhà Sunderland.

Man City đang đứng trước cơ hội vô địch Anh sau 44 năm.
Man City đang đứng trước cơ hội vô địch Anh sau 44 năm.

Man City đang chiếm ưu thế rất lớn bởi thi đấu sân nhà luôn là điểm mạnh của họ. Tại sân Etihad trong khuôn khổ Giải Ngoại hạng Anh, Man City đã đá 18 trận trong đó có đến 17 chiến thắng và 1 trận hòa.

Man City thường ghi bàn dễ dàng, thắng đậm trên sân Etihad. Hơn nữa, tinh thần thi đấu và sự tự tin của các cầu thủ Man City đang lên rất cao sau những thắng lợi quan trọng liên tiếp trong thời gian gần đây (đánh bại Chelsea, Manchester United và Newcastle).

QPR đang cố gắng trụ hạng, đội bóng của Djibril Cissé đã thắng những đối thủ mạnh như Tottenham, Arsenal hay Liverpool nhưng trước một đối thủ quá lớn như Man City, khả năng QPR gây bất ngờ trên sân Etihad rất khó thành sự thật.

LỊCH THI ĐẤU

21 giờ ngày 13-5

CHELSEA – BLACKBURN
EVERTON – NEWCASTLE
MAN CITY – QPR
NORWICH – ASTON VILLA
STOKE – BOLTON
SUNDERLAND – M.U
SWANSEA – LIVERPOOL
TOTTENHAM – FULHAM
WEST BROM – ARSENAL
WIGAN – WOLVES
 

Nhìn toàn cục mùa bóng này, Man City xứng đáng đăng quang vì đây là đội thắng nhiều nhất, thua ít nhất, lọt lưới ít nhất, ghi bàn nhiều nhất tại Giải Ngoại hạng Anh.

Hơn nữa, Man City đánh bại M.U cả trong 2 lần đối đầu tại Premier League. Có lẽ đã đến lúc nhà vô địch Anh năm 2011 phải nhường ngôi cho một đội bóng xứng đáng hơn.

M.U khẳng định vẫn sẽ không bỏ cuộc nhưng kết quả trận đấu tại sân Etihad có thể ảnh hưởng đến trận Sunderland – M.U (được đá cùng giờ, nhưng chắc chắn thông tin kết quả trận Man City – QPR sẽ được cập nhật thường xuyên). Có thể chỉ có phép lạ mới giúp M.U bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Ở cuộc chiến trụ hạng, Bolton nhiều khả năng sẽ nối gót Blackburn và Wolves xuống chơi ở Giải hạng Nhất Anh mùa sau.  

PHẠM LINH

.
.
.