Thứ Năm, 03/05/2012, 18:35 (GMT+7)
.

Real Madrid vô địch La Liga lần thứ 32

Sau thắng lợi bước ngoặt trước Sevilla (3-0) tại Nou Camp ở vòng đấu trước, Real Madrid gần như đã cầm chắc ngôi vô địch La Liga, nhưng “bầy Kền kền” vẫn quyết tâm vô địch sớm nhằm kết thúc mùa giải một cách trọn vẹn.

Ở trận đấu trên sân San Mames, khi đội chủ nhà Bilbao quyết định dưỡng sức cho 2 trận chung kết Cúp Nhà vua và Europa League thì mọi thứ trở nên quá dễ dàng với Real Madrid. Họ đã áp đảo đội chủ nhà suốt 90 phút thi đấu. 3 bàn thắng mà thầy trò Jose Mourinho có được nhờ công của Higuain, Mesut Oezil và C. Ronaldo.

C. Ronaldo là người ấn định chiến thắng "3 sao" cho Real nhưng anh có lý do để tiếc nuối khi đá hỏng 1 quả penalty ở đầu trận. Do vậy, ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ mới có được 44 bàn thắng, kém Messi 2 bàn trong cuộc đua Pichichi trước 2 vòng đấu cuối cùng.

C Ronaldo
C. Ronaldo gặp bất lợi trong cuộc đua Pichichi với Messi của Barca.

Với 94 điểm/36 trận, Real Madrid đăng quang tại La Liga sớm 2 vòng đấu và họ đã lên kế hoạch cho cuộc ăn mừng tưng bừng với chức vô địch lần thứ 32 trong lịch sử.

Vậy là Mourinho tiếp tục thành công ở mùa giải thứ hai dẫn dắt Real. Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia vẫn còn mục tiêu khác là phải thắng 2 trận cuối (gặp Granada, Mallorca) để hoàn tất kỷ lục ghi 100 điểm trong mùa giải năm nay.

(Theo bongda.com.vn)




 

.
.
.