Chủ Nhật, 06/05/2012, 07:21 (GMT+7)
.

Vòng 16 V.League 2012: Quyết đấu để sinh tồn

Nếu là người hâm mộ bóng đá Việt Nam, chắc chắn bạn sẽ dành thời gian đến sân hoặc bật tivi từ chiều thứ sáu đến chủ nhật tuần này để thưởng thức những trận cầu hấp dẫn.

Kịch tính nhất trong số 7 cặp đấu của vòng 16 chính là cuộc đọ sức giữa đội đầu bảng Hà Nội T&T làm khách trên sân Gò Đậu của Bình Dương (20 điểm, hạng 7). Đội khách đang có phong độ khá tốt và vừa có chiến thắng trong trận derby thủ đô trước CLB Hà Nội, trong khi Bình Dương đang quyết tâm lấy lại hình ảnh sau chuỗi trận đáng thất vọng.

Nhìn vào khát vọng khẳng định vị thế của Hà Nội T&T và nỗ lực chứng minh mình không phải là một đối thủ tầm thường của Bình Dương, rõ ràng trận chiến vào lúc 19 giờ ngày thứ bảy ở sân Gò Đậu thật sự đáng xem.

Bởi nếu Hà Nội T&T tiếp tục thắng, đội bóng của “bầu” Hiển sẽ mở rộng con đường tiến về ngôi vô địch. Ở phía bên kia chiến tuyến, nếu tiếp tục thất bại, Bình Dương có thể sẽ bị nhóm dưới bắt kịp.

Những trận chiến sống còn sẽ giúp V.League càng kịch tính hơn.
Những trận chiến sống còn sẽ giúp V.League càng kịch tính hơn.

LỊCH THI ĐẤU

* Thứ sáu (4-5)

- 17 giờ, sân Thống Nhất, Navibank Sài Gòn - Vicem Hải Phòng
- 17 giờ, sân Vinh, Sông Lam Nghệ An – TĐCS Đồng Tháp

* Thứ bảy (5-5)

- 17 giờ, sân Hàng Đẫy, CLB Bóng đá Hà Nội - Kienlongbank K. Giang
- 17 giờ, sân Ninh Bình, XM The Vissai Ninh Bình - Khatoco Khánh Hòa
- 19 giờ, sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương - Hà Nội T&T

* Chủ nhật (6-5)

- 16 giờ 10, sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai - Sài Gòn FC
- 18 giờ 30, sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa.

Hấp dẫn không thua kém gì trận đấu giữa Bình Dương và Hà Nội T&T, cuộc đọ sức trên cao nguyên Pleiku giữa Hoàng Anh Gia Lai (23 điểm, hạng 4) và Sài Gòn FC (24 điểm, hạng 3) sẽ rất khó lường.

Hoàng Anh Gia Lai có lợi thế sân nhà, nhưng Sài Gòn FC lại sở hữu hàng công cực mạnh, với nhiều cá nhân có khả năng tạo sự khác biệt. Vì vậy, trận này có thể sẽ đi đến kết cục hòa.

Trong trường hợp này, Sông Lam Nghệ An và Đà Nẵng sẽ là những đội được hưởng lợi. Sông Lam Nghệ An tuy vừa nhận lấy thất bại đầu tiên của mùa giải (thua Thanh Hóa), nhưng sẽ không bỏ qua cơ hội giành chiến thắng trước Đồng Tháp khi được đá trên sân nhà.

Khẳng định SLNA khó để vuột cơ hội này là vì đội bóng thành phố Vinh chưa thua sân nhà (2 thắng, 4 hòa) từ đầu giải, trái lại Đồng Tháp chưa thắng sân khách trận nào (3 hòa, 4 bại).

Với Đà Nẵng (26 điểm, hạng 2) cũng có cơ hội rút ngắn điểm số với đội nhất bảng Hà Nội T&T (30 điểm) nếu vượt qua Thanh Hóa (22 điểm, hạng 5). Khả năng Đà Nẵng giành chiến thắng không hề thấp nếu dựa vào thành tích bất bại trên sân nhà (5 thắng, 2 hòa) từ đầu giải của họ. Trong khi đó, Thanh Hóa thường hay “yếu bóng vía” khi đá sân khách (mới thắng 1/7 trận).

Navibank Sài Gòn tiếp Hải Phòng và Ninh Bình (không thắng trong 5 trận gần nhất) đối đầu với Khánh Hòa cũng đang “run rẩy” đều là những trận đấu mang tính sống còn cho cả 4 đội. Bởi nếu đội nào để thua, đặc biệt là Hải Phòng thì nguy cơ phải chia tay V.League là điều gần như chắc chắn.

V.League vào cuối tuần này quả là hấp dẫn…

PHẠM HOÀNG AN

.
.
.