Chủ Nhật, 06/05/2012, 07:21 (GMT+7)
.
Vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh:

Bài test khắc nghiệt

Manchester City tiến gần đến danh hiệu vô địch Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đầu tiên trong lịch sử của mình. Nhiệm vụ đó vẫn chưa hoàn thành dù đã giành thắng lợi ở trận derby Manchester. Man Xanh thắng Man Đỏ 1-0 để đòi lại ngôi đầu bảng Giải Ngoại hạng Anh, song đội bóng của HLV Roberto Mancini vẫn không được chủ quan khi trước mắt vẫn còn 2 vòng đấu nữa.

Đặc biệt, ở vòng này Man City sẽ gặp Newcastle - đội bóng chủ sân Sport Direct Arena không phải là đối thủ dễ xơi. Newcastle vừa đánh bại Chelsea 2-0 ngay trên sân Stamford Bridge với 2 bàn thắng đáng được liệt vào hàng “siêu phẩm” của chân sút Senegal, Papiss Cisse.

Newcastle (áo đen) sẽ nỗ lực đánh gục Man City.
Newcastle (áo sọc đen) sẽ nỗ lực đánh gục Man City.

Newcastle đang xếp thứ năm Premiership, chỉ kém đội hạng ba Arsenal 1 điểm. Tottenham hạng tư bằng điểm với Newcastle nhưng xếp trên do hơn hiệu số. Rõ ràng, cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới đang diễn ra vô cùng căng thẳng.

Newcastle hiểu rõ phải giành được vị trí thứ ba mới được dự Champions League, bởi nếu Newcastle hạng 4 nhưng Chelsea vô địch Champions League bằng cách đánh bại Bayern Munich ở trận chung kết vào ngày 19-5 tới thì CLB chủ sân Sport Direct Arena cũng sẽ không được dự Champions League mùa sau.

Do vậy, chắc chắn Newcastle sẽ chơi hết mình để giành điểm trước Man City. HLV Mancini nói rằng không thể xem thường Newcastle bởi đây là đội bóng có những tiền đạo cực kỳ xuất sắc (ngoài Cisse còn có Demba Ba) cùng một lối chơi kỷ luật và khá hiệu quả.

Newcastle lại đang hưng phấn sau khi giành chiến thắng ở 4 trong 5 vòng đấu gần đây tại Giải Ngoại hạng Anh. Họ sẽ cố gắng bằng mọi cách và tận dụng ưu thế sân nhà trong khi các fan của Man City sẽ hồi hộp bởi thi đấu sân khách vốn không phải là điểm mạnh của The Citizens.

LỊCH THI ĐẤU

ARSENAL – NORWICH
NEWCASTLE – MAN CITY
ASTON VILLA – TOTTENHAM
BOLTON – WEST BROM
FULHAM – SUNDERLAND
QPR – STOKE
WOLVES – EVERTON
MAN UNITED – SWANSEA
BLACKBURN – WIGAN.

Thống kê cho thấy Man City chỉ thắng được 50% số trận sân khách tại Premier League mùa này (9 trong 18 trận). Ngoài ra, Man City đã 5 lần thua khi thi đấu xa nhà.

Nếu Man City không thắng nổi Newcastle trên sân đối phương, khả năng The Citizens bị M.U qua mặt rất dễ thành sự thật. Man Đỏ đang có cùng điểm số với Man Xanh, chỉ kém về hiệu số (Man City hơn Man United 8 bàn thắng).

Nhìn vào cục diện cuộc đua giữa 2 đội bóng thành Manchester có thể thấy rằng, nếu Man City thắng cả 2 trận còn lại, M.U rất khó đuổi kịp đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, nếu Man City không thắng được Newcastle, M.U sẽ lập tức tận dụng cơ hội bởi lịch thi đấu ở 2 vòng còn lại của CLB chủ sân Old Trafford nhẹ hơn khá nhiều so với Man City.

Như vậy, áp lực rất lớn đang đặt lên Man City. Thử thách vừa ở tâm lý vừa ở khía cạnh chuyên môn. Newcastle – Man City chắc chắn sẽ là một trận đấu rất hay. Man City vẫn được đánh giá cao hơn nhưng đừng loại trừ khả năng Newcastle sẽ làm The Citizens mất điểm, thậm chí đội chủ nhà có thể giành trọn vẹn 3 điểm.

Ở các cặp đấu còn lại, đáng chú ý là M.U gặp Swansea. Được đá sân nhà, 3 điểm khó thoát khỏi tay M.U. Arsenal cũng sẽ có 3 điểm trước Norwich khi được chơi tại thánh địa Emirates. Tottenham sẽ gặp khó khăn khi đá trên sân Aston Villa. Những cuộc đua ở tốp đầu Premiership (giành ngôi vô địch hoặc tranh suất dự Champions League) có thể sẽ căng thẳng cho đến những phút chót.

PHẠM LINH

.
.
.