Thứ Bảy, 23/06/2012, 14:34 (GMT+7)
.
Tứ kết Euro 2012:

Xe tăng Đức "bắn nát" đỉnh Olympus

Bước vào trận đấu, HLV Joachim Loew đã khiến nhiều người bất ngờ khi có đến 3 sự điều chỉnh trên hàng công. Đáng chú ý nhất là việc chân sút số một Gomez đã phải nhường chỗ cho cựu binh Klose, bên cạnh đó là hai tiền vệ trẻ Reus và Schurrle ra sân ngày từ đầu thay thế cho Kroos và Podolski.

Quyết định này của Loew đã nhanh chóng phát huy tác dụng ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, khi mà sự phối hợp giữa bộ ba Reus, Ozil, Schurrle đã giúp cho những pha lên bóng của Đức trở nên vô cùng đa dạng và đầy sức sống.

Từ đánh trung lộ đến tạt cánh, tuyển Đức đã khiến hàng phòng ngự của Hy Lạp vô cùng lúng túng trong việc điều chỉnh đội hình để ngăn cản những đợt lên bóng cuồn cuộn. Và cũng đã không ít lần vì không thể theo kịp những chiếc bóng áo trắng, các học trò của Fernando Santos đã để lộ rất nhiều lổ hổng chết người để cho đối phương khai thác.

Phút 38, nhận bóng từ đồng đội, đội trưởng P. Lahm đã có pha đi bóng tiến thẳng tới trước khu vực 16m50 của Hy Lạp mà không gặp phải một trở ngại nào trước khi tung ra cú sút "sấm sét" khiến Sifakis dù đã nỗ lực bay hết người cứu bóng nhưng cũng không thể giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua. 1-0 cho xe tăng Đức.

Đã không có thêm câu chuyện thần thoại nào dành cho Hy Lạp (
Đã không có thêm câu chuyện thần thoại nào dành cho Hy Lạp (áo xanh).

Đức vẫn tiếp tục là đội tạo sức ép trong hiệp thi đấu thứ hai. Nhưng chính điều đó lại khiến cho sự chủ quan xuất hiện trong lối chơi của các cầu thủ Đức. Và đứng trước một đội bóng luôn nổi tiếng với tình thần không bao giờ bỏ cuộc như Hy Lạp thì người Đức đã phải trả giá. Phút thứ 55, một thoáng sai lầm bên cánh trái của Lahm, Salpingidis đã thoát xuống căng ngang vào trong cho Samaras đệm bóng làm tung lưới thủ môn Neuer, cân bằng tỷ số 1-1 cho Hy Lạp.

Bàn thua đã làm thức tỉnh hoàn toàn người Đức, giúp họ nhanh chóng trở lại đúng với đẳng cấp của mình và mở ra một màn "hủy diệt" đối thủ. Khedira với một pha lao vào dứt điểm đầy dũng mãnh trong vòng cấm ở phút 61 lấy lại thế dẫn bàn cho các cầu thủ áo trắng. 7 phút sau, đến lượt Klose lên tiếng với cú đánh đầu thành bàn sở trưởng. Đến phút thứ 74, tỷ số đã được nâng lên thành 4-1 cho Đức sau pha lập công của Reus.

15 phút cuối trận diễn ra với tốc độ không cao và không có quá nhiều tình huống để nói, ngoại trừ việc Hy Lạp bất ngờ nhận được món quà từ hàng thủ của tuyển Đức. Boateng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 90 và trên chấm phạt đền, Salpingidis đã không mắc một sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 cho Hy Lạp.

Tuy nhiên, cũng chẳng có một người Đức nào cảm thấy phải phiền lòng vì bàn thua thứ hai, bởi đơn giản họ vẫn là người đi tiếp vào bán kết.

(Theo bongda.com.vn)

.
.
.