Thứ Ba, 12/06/2012, 14:29 (GMT+7)
.

Anh - Pháp chia điểm trong tiếc nuối

* Ukraine không chấp nhận là kẻ "chiếu dưới"

Với đội hình mạnh nhất có thể, cả Pháp và Anh đã có màn trình diễn khá thành công trong suốt 45 phút đầu tiên.

Đúng 15 phút sau tiếng còi khai cuộc, góc khán đài dành cho các cổ động viên áo trắng đã được dịp bùng nổ khi lưới của thủ thành Lloris đã phải rung lên sau pha bật cao đánh đầu của Lescott từ đường chuyền chuẩn xác của thủ quân Gerrard. 1-0 cho tuyển Anh.

Tuy nhiên, dưới thời của Laurent Blanc, Pháp chưa bao giờ là một đội bóng dễ dàng bị đánh bại. Ngay sau bàn thua, đội bóng áo lam đã nhanh chóng đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép kinh khủng lên khung thành của tuyển Anh. Và nếu thủ thành J. Hart không có được phản xạ quá tốt thì chưa chắc mành lưới của tuyển Anh được giữ sạch đến phút 38.

Mặc dù vậy, J. Hart không phải lúc nào cũng có thể có được những pha cứu thua xuất sắc như thế. Phút 38, cuối cùng thì người Pháp cũng được dịp ăn mừng sau khi Nasri mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 với một cú sút rất căng bên ngoài vòng cấm.

Trận đầu ra quân của cả 2 đội, Pháp và Anh cùng chia điểm nhau là một kết quả chấp nhận được.
Trận đầu ra quân, Pháp và Anh cùng chia điểm là một kết quả chấp nhận được.

Tưởng chừng 45 phút thi đấu đầy kịch tính trong hiệp một sẽ tạo tiền đề cho một hiệp hai hấp dẫn hơn. Nhưng điều đó đã không xảy ra mà thay vào đó là một thế trận có phần tẻ nhạt với tốc độ không cao và cũng không có quá nhiều tình huống nguy hiểm. Nếu có thì chỉ đơn giản là những cú sút xa của đoàn quân áo lam.

Dù đã tạo ra được không ít cơ hội trong những phút cuối của hiệp hai nhưng không một cầu thủ nào của cả hai đội có thể mang về thêm một bàn thắng nào. Kết quả cuối cùng, Pháp và Anh đành tạm hài lòng với một điểm có được trong ngày ra quân.

* Cùng bảng đấu, tuy không được đánh giá cao bằng Thụy Điển, tuy nhiên đội đồng chủ nhà Ukraine đã hoàn toàn không cho thấy mình là một đội bóng "chiếu dưới" với một sự nhập cuộc đầy tự tin.

Dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, ngay từ tiếng còi khai cuộc, Ukraine đã nhanh chóng giành được quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, việc thiếu hẳn một cầu thủ có khả năng sáng tạo ở tuyến giữa, đội chủ nhà tỏ ra vô cùng khó khăn trong việc tìm được đường dẫn tới khung thành của đối phương. Một thế trận với một nhịp độ không cao vẫn được hai đội duy trì trong suốt 35 phút đầu tiên của trận đấu.

Shevchenko và các đồng đội đã làm cho Ukraine có một đêm không ngủ.
Shevchenko (áo vàng) và các đồng đội đã làm cho Ukraine có một đêm không ngủ.

Diễn biến của hiệp một phần nào đã được "cứu" bằng những pha hãm thành liên tục đến từ đội chủ nhà trong khoảng 10 phút cuối. Tuy nhiên, từ Yarmolenko, Voronin, đến cả Konoplyanka cũng đều không thể đưa được bóng vào lưới của thủ thành Isaksson. Và suýt tý nữa, sự phung phí của đội chủ nhà phải trả giá nếu như cú đánh đầu của Ibrahimovic ở phút thứ 39 không đi trúng cột dọc sau khi đã loại bỏ hoàn toàn thủ thành Pyatov.

Nhưng đó là một kịch bản hoàn toàn trái ngược với những gì diễn ra trong hiệp hai. Khi mà không còn sự dè dặt nào, cả Thụy Điển lẫn Ukraine đã đẩy trận đấu lên một tốc độ rất cao ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên.

Và cũng chỉ cần 5 phút sau giờ nghỉ, sự sôi động trên khán đài đã được đánh thức bằng bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 50, từ đường chuyền của Kallstrom, Ibrahimovic nhẹ nhàng chạm bóng làm tung lưới Ukraine, mở tỉ số cho Thụy Điển.

Nhưng 3 phút sau, sân vận động Kiev Olympic mới thật sự như nổ tung khi các cổ động viên đội chủ nhà  cùng nhau nhảy lên ăn mừng bàn thắng gỡ hòa sau tình huống lao vào đánh đầu của Shevchenko.

Dường như bàn thắng đã khiến cho Shevchenko nhớ lại tất cả những kỹ năng đã từng đưa anh lên đỉnh của thế giới. Vì chỉ cần thêm 6 phút nữa, đội trưởng của Ukraine đã mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà với một pha chạy chỗ và dứt điểm không thể chê vào đâu được.

Hai bàn thắng đã khiến cho tinh thần của Ukraine lên rất cao. Chính điều đó đã giúp cho đoàn quân của HLV Blokhin duy trì được một thế trận khá tốt trước đối thủ bất chấp nổ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa của Thụy Điển.

Ukraine giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển và qua đó hiên ngang vượt qua cả Anh, Pháp để tạm thời dẫn đầu bảng D.

(Theo tinthethao)

.
.
.