Thứ Bảy, 02/06/2012, 06:10 (GMT+7)
.

Chuẩn bị cho Euro 2012: Rèn quân trước giờ xung trận

Euro 2012 chỉ còn 1 tuần nữa là bắt đầu nhưng rất nhiều đội bóng lớn vẫn bận rộn với công tác chuẩn bị chuyên môn trước giờ G. Cuối tuần này, tuyển Anh sẽ gặp Bỉ, đây là đối thủ mạnh đối với “Tam sư” cho dù Bỉ không được dự vòng chung kết Euro 2012.

Trong thành phần tuyển Bỉ có nhiều ngôi sao sáng giá, trong đó có nhiều người đang chơi bóng tại Anh như: Thomas Vermaelen (Arsenal), Moussa Dembele (Fulham) hay Marouane Fellani (Everton).

Từ mùa tới, Premiership cũng sẽ đón 1 ngôi sao Bỉ rất sáng giá là tân binh trị giá hơn 30 triệu Euro của Chelsea là Eden Hazard. Mới 21 tuổi nhưng Hazard đã được xem là một trong những tiền vệ công hay nhất châu Âu. Bỉ còn có trung vệ Van Buyten và nhiều hảo thủ khác đang chơi bóng ở Hà Lan hay Bồ Đào Nha.

Bỉ có nhiều tài năng nhưng chưa thể hiện được lối chơi tập thể gắn bó và hiệu quả. Phần nào đó có thể nói tương tự như thế về đội tuyển Anh.

Sau chiến thắng 1-0 trước Na Uy trong trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Roy Hodgson, đội tuyển Xứ sương mù đón nhận tin buồn khi Gareth Barry chấn thương đành phải vắng mặt ở Euro. Ngoài ra, ngôi sao Frank Lampard cũng có thể không dự giải nếu không kịp hồi phục chấn thương.

Barry đã chia tay Euro, Rooney bị treo giò 2 trận, ĐT Anh đứng trước nguy cơ mất nốt Lampard
Barry đã chia tay Euro, Rooney thì bị treo giò 2 trận, tuyển Anh còn có nguy cơ mất nốt cả Lampard. Ảnh: 24h.com

LỊCH THI ĐẤU

Anh – Bỉ

Đan Mạch – Úc

Na Uy – Croatia

Hà Lan – Bắc Ireland

BĐN – TNK

TBN – Trung Quốc

Tuyển Anh dù sao cũng khá ổn ở 2 tuyến hậu vệ và tiền vệ nhưng hàng công của “Tam sư” đang gặp vấn đề. Wayne Rooney bị treo giò 2 trận đầu tiên ở vòng bảng Euro do chiếc thẻ đỏ ở trận gặp Montenegro tại vòng loại.

Tuyển Anh đang thiếu chân sút hiệu quả nên đành phải đặt hy vọng vào cầu thủ cao khều Andy Carroll. Cầu thủ này đã chơi tốt trong trận giao hữu Anh thua Pháp 1-2 hồi năm ngoái, nhưng phong độ của Carroll tại Liverpool trong mùa giải vừa qua lại rất tệ.

Tuyển Anh sẽ gặp Pháp ở trận đầu tiên tại Euro 2012, đó thật sự là thử thách khắc nghiệt đối với Carroll và đồng đội.

Trong loạt giao hữu này, nhà đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha (TBN) sẽ gặp đối thủ nhẹ ký Trung Quốc sau khi đánh bại Serbia 2-0 và Hàn Quốc 4-1.

Fernando Torres đã ghi bàn, TBN có thể bớt lo vì sự vắng mặt của chân sút xuất sắc là David Villa. Phong độ của La Seleccion đang được xem là khá tốt.

Á quân thế giới Hà Lan vừa thắng Slovakia 2-0, trong đó Van der Vaart tỏa sáng. Hà Lan chuẩn bị gặp Bắc Ireland là đối thủ khá nhẹ trước khi bước vào chiến dịch Euro 2012 rất cam go khi ở vào “bảng tử thần” cùng với Đức và Bồ Đào Nha (BĐN).

Đội tuyển của Cristiano Ronaldo không làm giới hâm mộ yên tâm khi phải tranh vé vớt ở vòng loại Euro. Ở các trận giao hữu, BĐN cũng không tỏ ra đáng tin cậy về mặt lối chơi. Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) là đối thủ của BĐN ở trận giao hữu cuối tuần này. Không dễ cho Ronaldo và đồng đội có một chiến thắng lên dây cót tinh thần, trước những trận đấu rất khó khăn tại Euro.

PHẠM HOÀNG AN

.
.
.