Chủ Nhật, 10/06/2012, 10:16 (GMT+7)
.

Cơn lốc màu da cam bất ngờ gục ngã

* Đức nhọc nhằn giành chiến thắng đầu tiên

Với lợi thế khi được đá trận đầu tiên với đội yếu nhất bảng là Đan Mạch nên Hà Lan ra quân với đội hình mạnh nhất với ý định kết liễu "những chú lính chì" càng sớm càng tốt. Tất cả điều đó đã thể hiện trong những phút đầu của hiệp 1 khi sắc cam tràn lan và lấn át hoàn toàn màu trắng của Đan Mạch.

Hàng loạt cơ hội được tạo ra từ những đôi chân cầu thủ Hà Lan; lần lượt Van Persie, Robben, Afellay, Van Bommel liên tục làm cho khung thành thủ môn Andersen chao đảo nhưng không có cú sút nào trúng đích.

Bất ngờ ở phút 24, Krohn-Dehli kể cho cả thế giới biết chuyện cổ tích của nước mình có hình dạng như thế nào. Bằng pha đi bóng điệu nghệ rồi xỉa bóng khéo léo qua 2 chân thủ môn Stekelenburg, mở tỉ số cho Đan Mạch.

Nhận bàn thua sớm nhưng Hà Lan vẫn giữ được tinh thần và tạo ra khá nhiều cơ hội tiếp cận khung gỗ đội bạn nhưng tất cả đều thất bại. Hiệp 2 với Hà Lan cũng không khá hơn khi kịch bản diễn ra tương tự như 45 phút đầu tiên.

Bất chấp sức mạnh của "cơn lốc cam" xoay chuyển cỡ nào, những "chú lính chì" Đan Mạch vẫn kiên cường chống đỡ và bảo vệ tỉ số đến phút cuối cùng.

Thất bại cay đắng cơn lốc da cam
Cơn lốc màu da cam bất ngờ nhận thất bại đầu tiên.

* Hiệp một diễn ra nhàm chán trái với sự kỳ vọng của người hâm mộ khi cả hai đội đều vào trận với sự cẩn trọng quá mức. Hàng tiền vệ của HLV Joachim Loew với những cái tên đã quá quen nhau như Khedira, Schweinsteiger, Muller hay Ozil lại thi đấu dưới sức, thiếu gắn kết và không thể kiểm soát thế trận tốt trong ít phút đầu.

Phía bên kia, Brazil của châu Âu chơi khá thực dụng khi lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự khiến Đức gặp bế tắc trong khâu triển khai bóng. Cứ thế, phần lớn thời gian hiệp một trôi qua khá tẻ nhạt.

Những phút cuối hiệp, Đức dần kiểm soát bóng vượt trội, thi đấu chủ động hơn nhưng số cơ hội ngon ăn mà họ tạo ra là không đáng kể. Trong khi đó, Bồ Đào Nha dù kiểm soát bóng có 38%, tung ra chỉ 3 cú dứt điểm nhưng lại là đội tạo ra cơ hội đặc biệt nguy hiểm ở phút 45 trong một tình huống đá phạt góc. Pepe tung cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng trúng xà ngang bật xuống rồi ra ngoài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

Sang hiệp hai, tình thế không khá hơn. Nhưng một pha bóng lóe sáng phút 72, từ quả tạt của Muller, Gomez bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng vào góc xa không cho thủ thành Patricio một chút cơ hội để cản phá.

Trận đấu diễn ra không được hấp dẫn như sự kì vọng của NHM. Ảnh: Getty.
Đức - Bồ Đào Nha, trận đấu diễn ra không được hấp dẫn như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh: Getty

Bất ngờ bị dẫn bàn, Bồ Đào Nha không còn gì để mất và tràn lên tấn công dữ dội. Thế nhưng, họ không thể làm được gì trước hàng thủ chắc chắn của người Đức ngoài những pha dứt điểm từ xa có phần cầu may của Ronaldo hay Nani. Thậm chí khi có cơ hội cực kỳ thuận lợi ở ít phút cuối cùng, lần lượt Silvestre Varela rồi Nani đều không thể dứt điểm thành công.

Trận đấu kết thúc và người Đức có thể mỉm cười khi giành được 3 điểm quý giá trong ngày đầu ra quân ở bảng tử thần. Với Bồ Đào Nha, cơ hội vẫn còn đó. Dù sao thì sau trận đấu này, cả người Bồ và người Đức đều còn nhiều việc phải làm nếu muốn chinh phục ngôi vương tại kỳ Euro 2012 lần này.

(Theo bongda.com.vn)
 

.
.
.