Thứ Hai, 18/06/2012, 11:42 (GMT+7)
.
Lượt cuối vòng đấu bảng, Euro 2012:

Ronaldo "nổ súng" tiễn "Lốc Cam" về nước

* Kết thúc giấc mơ của những "Chú lính chì"

Sự tỏa sáng đúng lúc của Cristiano Ronaldo đã giúp cho Bồ Đào Nha hoàn toàn áp đảo trước Hà Lan trong suốt gần 80 phút thi đấu, để rồi kết thúc với thắng lợi 2-1 và giành luôn tấm vé tiến vào tứ kết.

Buộc phải giành chiến thắng với cách biệt từ 2 bàn trở lên thì Hà Lan mới có thể hy vọng điền tên mình vào vòng đấu tiếp theo. Và điều đó đã khiến cho các học trò của HLV Marwijk không còn sự lựa chọn nào khác là việc phải đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu.

Và sau 10 phút tạo được thế trận áp đảo đó, Hà Lan đã có được bàn thắng sau một cú cứa lòng vô cùng tinh tế của Van der Vaart. Tưởng chừng bàn thắng sẽ là tiền đề giúp cho Hà Lan tiếp tục chơi thăng hoa thì một kịch bản ít ai ngờ tới nhất lại diễn ra. Đó là màn độc diễn trong hơn 80 phút còn lại từ ngôi sao đang phải chịu rất nhiều lời chỉ trích tại Euro lần này, Ronaldo.

Ronaldo tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha tiến vào tứ kết
Ronaldo tỏa sáng đưa Bồ Đào Nha tiến vào tứ kết.

Phút thứ 15, với một pha bức tốc sở trường, Ronaldo đã xông thẳng tới khung thành của Hà Lan trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ thành Stekelenburg, nhưng bóng bật trúng cột dọc đi ra ngoài. Phút 23, cũng chính Ronaldo khiến khung thành của Hà Lan phải chao đảo với một pha bật cao đánh đầu đầy dũng mãnh. Và nếu Stekelenburg không có phản xạ xuất sắc thì người Bồ đã có bàn gỡ.

Thế nhưng, Stekelenburg không phải là lúc nào cũng được thần may mắn hỗ trợ. Khi trận đấu bước sang phút thứ 28, thủ thành 29 tuổi này đành phải chấp nhận thất bại trước một Ronaldo đang rất quyết tâm ghi bàn.

Bước sang hiệp hai, Ronaldo vẫn tiếp tục là một mắt xích vô cùng quan trọng trong những đợt tấn công của Bồ Đào Nha. Những pha lên bóng bên cánh trái của tiền vệ này luôn cuốn rất nhiều sự chú ý của các hậu vệ áo cam và điều đó đã giúp cho các đồng đội của anh có thêm rất nhiều khoảng trống ở phía trong.

Phút 74, từ đường chuyền của Nani, Ronaldo bình tĩnh xử lý bóng để loại bỏ sự đeo bám của một chiếc áo cam trước khi lạnh lùng "giết chết" Hà Lan với bàn thắng đưa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn trước 2-1. Với thắng lợi 2-1 trước Hà Lan, Bồ Đào Nha đã chính thức đoạt được tấm vé tiến vào tứ kết với 6 điểm trong tay.

* Kết thúc giấc mơ của những "Chú lính chì"

Gặp Đan Mạch, Đức được xem ở thế cửa trên và 1 trận hòa không phải mục tiêu của họ. Điều đó phần nào đã đúng khi những phút đầu tiên, các học trò của J. Löw đã tạo một sức ép rất lớn lên phần sân đối phương.

Các cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút áo trắng
Đức đã tạo ra nhiều cơ hội hơn và xứng đáng giành chiến thắng.

Nếu như Muller bỏ lỡ pha bóng ăn bàn mười mười khi đệm bóng trúng người thủ môn Andersen thì người đồng đội Podolski lại làm tốt hơn thế. Phút 19, cầu thủ vừa về Arsenal này đã dễ dàng sút tung lưới Đan Mạch sau pha kiến tạo của Gomez.

Lợi thế quá lớn cho đội bóng áo trắng nhưng đó cũng là lúc Đan Mạch xác định mình cần phải làm gì. Chỉ đúng 5 phút sau, "những chú lính chì" đã bắn thủng lưới Neuer bằng pha lập công của Krohn-Dehli. Cầu thủ này đánh đầu nối sau đường chuyền cũng bằng đầu của Bendtner. Trận đấu trở về vạch xuất phát khi hiệp 2 bắt đầu.

Đan Mạch dường như nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ giải lao nhưng họ cũng không dâng cao đội hình mà chỉ duy trì thế trận. Những tình huống tấn công sắc nét và bài bản hơn lại đến từ phía Đức, tuy vậy, quá nửa hiệp 2 vẫn không đội nào giải quyết được trận đấu.

Mãi đến phút 80, hậu vệ Bender lên tham gia tấn công đón đường chuyền của Ozil rồi ghi bàn dập tắt mọi hy vọng của Đan Mạch.

Kết thúc vòng đấu bảng tại bảng B, Đức và Bồ Đào Nha tiếp tục cuộc hành trình chinh phục Euro 2012 tiễn "Cơn lốc màu da Cam" và những "Chú lính Chì" về nước.

(Theo bongda.com.vn)

 

 

.
.
.