Thứ Ba, 19/06/2012, 10:37 (GMT+7)
.
Lượt trận cuối vòng đấu bảng, bảng C, Euro 2012:

Thua nhẹ Tây Ban Nha, Croatia rời Euro

* Italia ngân nga bài ca chiến thắng

Đối với Tây Ban Nha, chỉ cần một kết quả hòa là đủ để họ giành được quyền đi tiếp nên các học trò HLV Del Bosque đã không quá chủ động đẩy cao tốc độ của trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, Croatia nhập cuộc với một lối chơi khá thận trọng bằng một hàng tiền vệ 5 người luôn lùi rất sâu về phần sân nhà để hỗ trợ phòng ngự và gần như họ nhường toàn bộ sự kiểm soát ở khu vực giữa sân cho Tây Ban Nha.

Chính điều đó đã khiến cho diễn biến trong 45 phút đầu tiên của trận đấu đã diễn ra không thật sự hấp dẫn như kỳ vọng của nhiều người. Những gì mà Tây Ban Nha làm được trước đối thủ của mình chỉ là 8 cú sút vô thưởng vô phạt và một vài tình huống lóe sáng của các cá nhân.

Kể từ phút 35, cổ động viên Croatia bắt đầu lo lắng khi nhận được tin Italia đã có bàn thắng mở tỷ số trước Ireland. Và nếu kết quả 0-0 trước Tây Ban Nha được giữ nguyên thì Croatia sẽ phải xách vali về nước.

Fabregas chơi tốt khi được tung vào sân.
Fabregas (10) chơi tốt khi được tung vào sân.

Sang hiệp 2, không cách nào khác là phải tấn công nhưng Croatia vẫn không thay đổi lối chơi. Tuy nhiên so với hiệp một, những đợt phản công của Croatia đã trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Trong một tình huống ở phút 88, tiền vệ Navas của Tây Ban Nha thoải mái đưa bóng vào lưới trống sau đường chuyền dọn cỗ của Iniesta.

Thủng lưới một bàn, đó cũng là quá đủ để tiễn Croatia về nước. Trong khi đó đối với Tây Ban Nha, với chiến thắng này, họ đã chính thức góp mặt tại tứ kết với tư cách là đội đầu bảng C.

* Italia ngân nga bài ca chiến thắng

Để Croatia cầm chân trong trận đấu trước, người Ý đã đánh mất quyền tự quyết. Giờ đây, họ chỉ còn biết cố gắng thắng Ireland với tỉ số cao nhất có thể.

Chưa tới 10 giây sau khi giao bóng, Ireland suýt nữa đã là chủ nhân của bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Euro khi R.Keane cướp được bóng băng xuống đối mặt với Buffon. Tuy nhiên, thủ môn của Italia đã băng ra kịp thời.

Cassano đánh đầu ghi bàn ở phút 36 sau quả đá phạt góc của Pirlo.
Cassano đánh đầu ghi bàn ở phút 36 sau quả đá phạt góc của Pirlo.

Ở phút 36, từ một quả phạt góc, Cassano đánh đầu kỹ thuật từ góc hẹp đưa bóng đi qua vạch vôi trước khi hậu vệ Ireland phá ra. Trọng tài và các trợ lý đã không mắc sai lầm khi công nhận bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 cho đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới.

Vào hiệp 2, Italia vẫn miệt mài tấn công dù vào thời điểm ấy, tỉ số trận Tây Ban Nha - Croatia đang có lợi cho họ. Phút 47, Balzaretti đột phá sâu xuống cánh trái nhưng pha dứt điểm nhanh của Di Natale lại bị hậu vệ đối phương cản phá.

Sau đó, HLV Prandelli thực hiện 1 sự thay đổi người rất mạo hiểm ở phút 63, khi Cassano rời sân nhường chỗ cho tiền vệ Diamanti. Mất 1 tiền đạo để duy trì sức ép, Italia để đối thủ tạo áp lực ngược trở lại. Rất nhiều cơ hội được tạo ra trước khung thành thủ môn Buffon. Tuy nhiên, đúng vào phút cuối cùng, đội tuyển Italia có bàn ấn định tỉ số 2-0 từ cú vô-lê tuyệt đẹp của Balotelli.

Ý và Tây Ban Nha cùng giành chiến thắng, 2 ứng viên cho chức vô địch cùng dắt tay nhau đi tiếp; Croatia và Ireland dừng cuộc chơi Euro sau khi kết thúc vòng bảng.

(Theo bongda)
 

 

.
.
.