Thứ Tư, 13/06/2012, 09:26 (GMT+7)
.
Lượt trận thứ 2, bảng A, Euro 2012:

Cầm hòa Nga, chủ nhà Ba Lan vẫn còn cơ hội

* CH Czech: Thắng dễ...

Cũng như cuộc đối đầu với CH Czech, Nga nhập cuộc với một lối đá tấn công uyển chuyển, đầy tốc độ. Ba Lan dù chủ động lùi sâu về phòng ngự nhưng vẫn không hề lép vế so với Nga. Đội chủ nhà cũng không ít lần tổ chức các đợt phản công nguy hiểm.

Phút 33, trên chấm đá phạt chếch về hàng lang cánh trái, Arshavin treo bóng vào trong vòng cấm cho Alan Dzagoev di chuyển thông minh rồi đánh đầu hiểm hóc tung lưới thủ thành Tylon mở tỉ số trận đấu. Đó cũng là bàn thắng thứ 3 của Dzagoev tại Euro 2012.

Càng về cuối hiệp một, Nga càng tăng tốc với các miếng đánh đa dạng dựa trên con bài chủ lực Arshavin khiến sóng gió liên tục nổi lên khung thành trước đội chủ nhà.

Trận đấu kịch tính tới phút cuối và 1 điểm chia đều cho hai đội.
Trận đấu kịch tính tới phút cuối và 1 điểm chia đều cho cả Nga và Ba Lan.

Bước sang hiệp hai, khi không còn gì để mất, Ba Lan bất ngờ tăng tốc khiến trận đấu diễn ra càng hấp dẫn với những tình huống ăn miếng trả miếng từ hai đội. Cơ hội lần lượt đến với Nga và Ba Lan khiến cả hai thủ môn phải liên tục trổ tài.

Những đợt lên bóng của Ba Lan càng lúc càng trở nên nguy hiểm hơn. Và cuối cùng điều gì cần đến đã đến, đó là bàn thắng, phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực tuyệt vời của đội chủ nhà. Phút 57, Blaszczykowski tung cú dứt điểm từ xa đẹp mắt không cho thủ thành Malafeev cơ hội nào để cản phá.

Sau bàn thắng của tiền vệ đang thi đấu cho Dortmund, Ba Lan chơi càng "bốc" khiến Nga mất thế chủ động. Thậm chí đã có lúc, các học trò của HLV Dick Advoccaat còn phải lùi sâu về phòng ngự. Những phút cuối trận, hai đội đều thi đấu với chủ trương "chậm mà chắc" khiến trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với trận hòa 1-1 này, cơ hội đi tiếp ở bảng A vẫn còn đó với các đội. Tất nhiên với 4 điểm trong tay, Nga vẫn là đội có lợi thế lớn nhất.

* CH Czech - Hy Lạp: 2-1

Cùng bảng A ở lượt trận thứ 2, CH Czech sau trận thua Nga ở vòng đấu trước đã có chiến thắng quan trọng trước Hy Lạp để tiếp tục cuộc đua giành chiếc vé vào tứ kết. Ngay từ phút thứ 3, nhận đường chọc khe của đồng đội, Petr Jiráček băng xuống dứt điểm gọn gàng đánh bại thủ thành Chalkias.

Chỉ ba phút sau, CH Czech đã có bàn thắng thứ hai. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Gebre Selassie tung ra đường căng ngang hiểm hóc để Pilar băng vào đệm bóng thành công nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Những phút sau đó, CH Czech tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội trong khi Hy Lạp tiếp tục thi đấu đầy thất vọng. Hàng thủ lỏng lẻo của họ bị các tiền vệ CH Czech khai thác triệt để. Hai bàn thắng từ quá sớm của CH Czech đã phần nào giết chết tinh thần chiến đấu của Hy Lạp trong 45 phút hiệp 1.

Bàn thắng sớm của Petr Jiráček. Ảnh: Getty.
Bàn thắng sớm của Petr Jiráček (áo đỏ). Ảnh: Getty

Khi mà mọi thứ vẫn không thể khả quan hơn với Hy Lạp trong ít phút đầu hiệp 2, họ bất ngờ nhận được món quà trời cho từ Thượng đế. Phút 53, Petr Cech mắc sai lầm chết người khi bắt hụt bóng tạo điều kiện cho Gekas dễ dàng có bàn thắng giúp Hy Lạp nhen nhóm lại hy vọng.

Sau bàn thắng rút ngắn tỉ số, tinh thần thi đấu của Hy Lạp được đẩy lên rất cao trong khi CH Czech phải rơi vào trạng thái bất an. Sức ép mà Hy Lạp gây lên khung thành Petr Cech ngày càng tăng khiến CH Czech phải lùi sâu về phòng ngự.

Nhưng không có bàn thắng nào được ghi cho đến cuối trận và Hy Lạp - với 1 trận thua, 1 trận hòa đã bị đẩy xuống vị trí cuối bảng.

(Theo tinthethao)

.
.
.