Thứ Năm, 14/06/2012, 11:14 (GMT+7)
.
Lượt trận thứ 2, bảng B, Euro 2012:

"Lốc cam" không cản nổi "Xe tăng" Đức

* Thắng sát nút, Bồ Đào Nha nuôi hy vọng lọt vào tứ kết

Trong một ngày thi đấu đầy hưng phấn, Mario Gomez đã lập cú đúp giúp Đức giành chiến thắng và dập tắt tia hy vọng ở lại với Euro 2012 của Hà Lan. Vì tính chất quan trọng của trận đấu nên cả hai đội Hà Lan và Đức đều nhập cuộc rất thận trọng. "Cơn lốc màu da cam" phải chịu áp lực nhiều hơn khi buộc phải giành chiến thắng.

Không phải là đội tấn công nhiều hơn nhưng "Cỗ xe tăng" Đức lại có bàn mở tỉ số nhờ một pha tấn công trung lộ. Schweinsteiger nhận bóng phía trước vòng 16m50, anh có đường chọc khe thông minh để Gomez phá bẫy việt vị và dứt điểm thành công. 1-0 cho Đức ngay từ phút 24.

Bàn thua đã đẩy các cầu thủ Hà Lan vào một tình thế khó khăn hơn, họ phải tiếp tục đẩy cao đội hình trong khi Đức vẫn tỏ ra đầy nguy hiểm với những tình huống tấn công đa dạng.

Phút 38, Schweinsteiger tiếp tục có đường chọc khe chuẩn xác để Gomez thoát xuống dứt điểm từ góc hẹp nhân đôi cách biệt. Hiệp 1 kết thúc, viễn cảnh phải xách vali về nước sau vòng bảng đã hiện lên rất rõ trước mắt thầy trò Bert van Marwijk.

"Xe tăng" Đức dập tắt hy vọng trụ lại Euro 2012 của Hà Lan.

Sang hiệp 2, Bert van Marwijk gia cố thêm hàng công bằng cách tung tiền vệ Van der Vaart và Huntelaar vào sân ngay từ đầu. Phút 73, Persie có pha qua người tiến thẳng vào vòng cấm tung cú sút hạ thủ thành Neuer. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Hà Lan.

Nhưng thời gian còn lại không đủ để đội quân của Bert van Marwijk khoan thủng hàng phòng ngự Đức vốn được tổ chức rất tốt.

* Với lợi thế về tâm lý sau chiến thắng trong trận ra quân, Đan Mạch nhập cuộc tốt hơn hẳn Bồ Đào Nha. Đội bóng Bắc Âu liên tục sử dụng những đường tấn công đánh vào hai biên của đối thủ nhằm tìm đường vào khung thành của thủ môn Rui Patricio.

Trận đấu càng nóng dần lên với những pha tranh chấp quyết liệt. Đan Mạch chủ động phạm lỗi từ xa để ngăn chặn Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội tiếp cận khung thành của thủ môn Andersen. Do vậy, bàn thắng tìm đến với Bồ Đào Nha từ một tình huống cố định. Phút 25, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Joao Moutinho treo bóng chuẩn xác để Pepe lao vào đánh đầu tung lưới Đan Mạch.

Và chỉ ít phút sau đó, người Bồ có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 36, Nani đón bóng bên phía cánh phải và chuyền bóng tinh tế để Helder Postiga dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Ronaldo đã bị hậu vệ của Đan Mạch kèm quyết liệt
Ronaldo được các hậu vệ của Đan Mạch "chăm sóc" cẩn thận.

Thế nhưng đội bóng áo trắng lại không giữ được lợi thế quá lâu, vì chỉ 5 phút sau, Đan Mạch đã rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Phút 41, hàng phòng ngự Bồ Đào Nha chơi bất cẩn để Krohn-Dehli thoát xuống chuyền bóng vào trong cho Bendtner đánh đầu cận thành ghi bàn thắng đầu tiên cho Đan Mạch.

Bước sang hiệp 2, với việc kiểm soát bóng trội hơn so với Bồ Đào Nha (60% so với 40%), Đan Mạch thường xuyên gây ra sóng gió trước khung thành của thủ môn Rui Patricio. Phút 79, Lars Jacobsen có quả tạt không thể tốt hơn để Bendtner băng vào đánh đầu cân bằng tỉ số 2-2 cho Đan Mạch.

Phút 87, cầu thủ vào sân thay người Varela nhận đường tạt bóng của Fabio Coentrao và có cú dứt điểm hiểm hóc vào góc phải khung thành Đan Mạch để nâng tỉ số lên 3-2.

Bàn thắng muộn của Varela đã khiến cho Đan Mạch không kịp trở tay. Chiến thắng này giúp Bồ Đào Nha có được 3 điểm đầu tay tại Euro 2012 và thắp lên tia hy vọng lọt vào số 8 đội mạnh nhất tại giải đấu năm nay.

(Theo bongda.com.vn)

.
.
.