Thứ Sáu, 15/06/2012, 10:51 (GMT+7)
.
Lượt trận thứ 2, bảng C, Euro 2012:

Bị Croatia cầm chân, Italia cận kề thảm họa

* Chiến thắng 4 sao của Tây Ban Nha

Dù cần chiến thắng hơn nhưng Italia nhập cuộc chậm rãi và dần dần nắm thế chủ động trước Croatia. Phút 39, may mắn đã mỉm cười với tuyển Ý khi cú sút phạt kỹ thuật của Pirlo vượt qua hàng rào khiến nỗ lực đổ người của thủ môn Pletikosa trở nên quá muộn màng. Thầy trò HLV Prandelli vươn lên dẫn điểm trong hiệp 1, kết quả hợp lý cho thế trận vượt trội mà họ đã tạo ra.

Bị Croatia cầm chân, Italia có nguy cơ về nước sớm.
Bị Croatia cầm chân, Italia có nguy cơ về nước sớm.

Sang hiệp 2, Azzurri chơi có phần chậm hơn, không thực sự quyết tâm ở những pha lên bóng và có ý bảo vệ tỉ số 1-0 mong manh.

Phút 72, điều mà các tifosi lo sợ cuối cùng đã tới. Từ pha tạt bóng bên cánh trái, hậu vệ Chiellini đã không phá được bóng vì đứng sai vị trí, khiến bóng đến chân của Mandzukic. Từ cự ly cận thành, tiền đạo cao kều của Croatia khống chế bóng 1 nhịp rồi sút rất mạnh vào góc cao, bóng đập vào cột dọc trước khi làm tung lưới Azzurri.

Bị gỡ hòa trong thế trận tốt hơn hẳn, Azzurri không thể tái gây sức ép trước Croatia và phải chấp nhận chia điểm. Chơi tốt hơn, ghi bàn thắng trước nhưng Italia đã không bảo vệ được thắng lợi. Điều này đẩy Azzurri vào nguy cơ bị loại ngay sau vòng bảng!

* Tây Ban Nha đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành chiến thắng trước Ireland. Đối đầu với đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng C, HLV Del Bosque đã ung tiền đạo Torres vào sân ngay từ đầu.

Torres đã đền đáp lại sự tin tưởng của người thầy, khi chỉ sau 3 phút làm nóng người, số 9 đã mang về bàn thắng giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1-0 sau một pha bức tốc độ cướp bóng và dứt điểm rất gọn gàng.

David Silva cũng đã để lại nhiều dấu ấn đẹp trong chiến thắng của TBN
David Silva (21) để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng của Tây Ban Nha.

Đội hình thua kém về mọi mặt, Ireland co cụm phòng thủ trước những pha phối hợp rất nhanh và chính xác của Tây Ban Nha. Nhưng có lẽ kém duyên nên lần lượt  Silva, Xavi, Iniesta,.. chưa tìm được đường vào khung thành thủ môn Given.

Kịch bản trong những phút đầu hiệp hai diễn ra khá giống với những gì mà Tây Ban Nha và Ireland đã thể hiện trong hiệp một. Đoàn quân của HLV Del Bosque tiếp tục tạo ra sức ép rất lớn lên đối thủ. Và cũng chẳng mất quá nhiều thời gian để Tây Ban Nha tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 49, sự lỏng lẽo của hàng phòng ngự Ireland đã giúp cho Sliva có nhiều thời gian để xử lý bóng trong khu vực 16m50, trước khi nhẹ nhàng đưa bóng vượt qua khỏi tầm với của thủ thành Given, để rồi nằm gọn trong lưới. 2-0 cho Tây Ban Nha.

Phút 70, cuối cùng tỷ số đã được nâng lên thành 3-0 cho các học trò của HLV Del Bosque. Trong tình huống dẫn tới bàn thắng này thì người có công lớn nhất chính là Silva với một đường chọc khe rất thông minh giúp cho Torres thoải mái băng xuống và hạ gục thủ thành Given.

Nhưng đó chưa phải là bàn thắng cuối cùng vì đến phút 83, lưới của Ireland đã phải rung lên một lần nữa sau pha dứt điểm cận thành của Fabregas, tiền đạo vừa vào sân thay cho Torres ở phút 74.

Với chiến thắng 4 sao này, Tây Ban Nha tạm vượt mặt Croatia để vươn lên dẫn đầu bảng C do có hiệu số bàn thắng bại nhiều hơn. Trong khi đó, với thất bại này, Ireland đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên tại Euro lần này chắc chắn không thể lọt vào vòng đấu tiếp theo.

(Theo bongdaplus)

.
.
.