Chủ Nhật, 17/06/2012, 16:59 (GMT+7)
.
Lượt trận thứ 2, bảng D, Euro 2012:

Tam Sư ’gầm vang’ ,Thụy Điển nói lời chia tay sớm

* Ukraine trở lại mặt đất

Sau 90 phút, người Anh đã có thể nở nụ cười mãn nguyện khi đội bóng của họ đã giành chiến thắng với tỉ số sát nút 3-2 và có nhiều lợi thế trong việc giành vé vào vòng tứ kết.

Ngay từ những phút đầu tiên, các cầu thủ Thụy Điển đã cố gắng chiếm lĩnh thế trận bằng cách gây áp lực ngay trên phần sân đối phương, nhưng tuyển Anh đã chơi cực kỳ bình tĩnh và họ mới là những người kiểm soát trận đấu trong khoảng thời gian tiếp theo.

94fdba75b3760d.jpg
Walcott và các đồng đội đã có thể nghĩ đến tứ kết.

Phút 23, Gerrard có bóng ở bên cánh phải và tạt vào trong khu vực cấm địa của Thụy Điển, Andy Carroll xuất hiện đúng lúc để bật cao đánh đầu tung lưới Isaksson. 1-0 cho tuyển Anh!

Bị thủng lưới, Thụy Điển buộc phải dồn lên tấn công vì thất bại đồng nghĩa với việc họ sẽ phải sớm nói lời chia tay với Euro 2012 và họ đã tạo ra một số cơ hội trong những phút còn lại của hiệp 1. Nhưng hàng thủ của Anh dưới sự chỉ huy của John Terry vẫn chơi vững vàng, không cho Thụy Điển ghi được bàn thắng cân bằng tỉ số.

Kết quả của hiệp 1 đã khiến cho hiệp 2 diễn ra với một thế trận cởi mở hơn rất nhiều. Thụy Điển tiếp tục dồn lên tấn công và những nỗ lực của họ đã được đền đáp. Từ một pha đá phạt ở phút 49, Ibrahimovic có 2 pha dứt điểm liên tiếp, bóng tìm đến vị trí của Olof Mellberg. Trung vệ của Thụy Điển đã nhanh chân sút bóng chạm chân Glenn Johnson đi vào lưới. Tỉ số được cân bằng 1-1 cho Thụy Điển!

Chưa dừng lại ở đó, Thụy Điển đẩy cao tốc độ trận đấu và họ tiếp tục tìm được bàn thắng thứ 2 từ một tình huống cố định. 10 phút sau bàn cân bằng tỉ số, Thụy Điển được hưởng quả đá phạt từ cự ly khá xa. Tiền vệ Sebastian Larsson có quả câu bóng cực tốt để trung vệ Olof Mellberg bật cao đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Thụy Điển vượt lên dẫn trước từ phút 59!

Trong một thế trận nhanh và lôi cuốn như vậy, những bàn thắng liên tiếp xuất hiện. Chỉ 5 phút sau khi Thụy Điển có bàn thắng thứ 2, sự tỏa sáng cá nhân đã giúp tuyển Anh đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phút 64, từ một pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng bật ra trước khu vực 16m50, cầu thủ vào thay người Walcott có pha khống chế điềm tĩnh và sau đó là cú dứt điểm trái phá không cho Isaksson một cơ hội nào để cản phá.

Thua bàn thứ hai quá bất ngờ, Thụy Điển tiếp tục dâng cao đội hình. Thế nhưng, trong khi các chân sút Thụy Điển bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn thì tuyển Anh lại đạt được mục đích với một pha phản công chớp nhoáng. Walcott tiếp tục chứng tỏ khả năng với một pha đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi tạt vào trong để Welbeck dứt điểm bằng gót tung lưới đối thủ.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Thụy Điển chỉ còn biết tấn công trong vô vọng, nhưng đội hình của tuyển Anh đã lùi sâu về phần sân nhà để bảo toàn tỉ số. Tỉ số 3-2 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

* Ukraine trở lại mặt đất

Ngay sau khi trọng tài Kuiper nổi còi cho trận đấu được tiến hành thì một cơn mưa nặng hạt đã đổ xuống sân Donbass Arena khiến cho mặt sân rất trơn trượt  và phần nào ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của các cầu thủ trên sân.

Nhận thấy trận đấu không thể tiếp tục diễn ra trong điều kiện như thế nên trọng tài Kuiper đã quyết định cho tạm hoãn chờ cơn mưa đi qua. Và sau gần một tiếng đồng hồ chờ đợi, hai đội đã có thể trở lại sân và tiếp tục thi đấu.

Có được sự nhập cuộc khá tốt, Pháp đẩy cao đội hình vào tạo sức ép rất lớn về phía khung thành của đối thủ với những đường đan bóng rất nhanh và chính xác của mình. Song hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên cũng chẳng phải đợi quá lâu, các cổ động viên Pháp đã có dịp ăn mừng khi Menez ghi bàn mở tỉ số cho tuyển Pháp khi đồng hồ chỉ vừa bước sang phút thứ 53.

Pháp giàn
Pháp giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Ukraine.

Chưa kịp lấy lại tinh thần sau bàn thua, đội chủ nhà đã phải nhận thêm một gáo nước lạnh từ các học trò của HLV Blanc. Phút 56, Benzema có đường chọc khe thông minh giúp cho Cabaye thoát xuống, trước khi tiền vệ của Newcastle tung ngay một cú sút chéo góc khiến mành lưới Ukraine phải rung lên lần thứ hai.

Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, người Pháp không những đưa Ukraine trở lại mặt đất sau một khởi đầu như mơ, mà họ còn vượt qua chính đội chủ nhà trên bảng xếp hạng của bảng D.

(Theo bongda.com)

.
.
.