Thứ Bảy, 09/06/2012, 14:56 (GMT+7)
.
Mở màn Euro 2012:

Chủ nhà Ba Lan nhọc nhằn chia điểm

* Gấu Nga - không thể ấn tượng hơn!

Sau lễ khai mạc ấn tượng, truyền thống và đầy màu sắc trên sân vận động quốc gia Warsawa, đội chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp bước vào trận đấu đầu tiên của kỳ Euro 2012. Sự cuồng nhiệt của hàng chục ngàn khán giả nhà với màu đỏ - trắng truyền thống đã biến màu xanh da trời của Hy Lạp lọt thỏm giữa sân vận động to lớn. Và cũng thật khó để đội bóng đến từ xứ sở các vị thần giữ vững được tâm lý khi trận đấu bắt đầu.

Hy Lạp đã vùng lên ở hiệp hai
Dù cả 2 đội đã cố gắng nhưng cả Ba Lan và Hy Lạp đành phải chia điểm nhau trong trận mở màn Euro 2012.

Phát huy lợi thế sân nhà, chỉ 17 phút sau khi bóng lăn, Lewandowki đã biến sân vận động nổ tung bằng pha đánh đầu tung lưới Chalkias mở tỉ số cho Ba Lan. Những phút cuối của hiệp 1, Hy Lạp bị bất lợi về quân số khi hậu vệ Papastathopoulos nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Tất cả dự báo một hiệp 2 không khác gì địa ngục đối với "những đứa con của thần Zeus".

Tuy nhiên, bóng đá là bóng đá; do trái bóng tròn nên nó không thể biết được mình sẽ lăn đi đâu và bất ngờ nằm ở đâu. Bước vào hiệp 2 chỉ sau 5 phút, Hy Lạp bất ngờ có bàn cân bằng tỉ số nhờ công của cầu thủ mới vào sân thay người là Salpingidis.

Phấn khích trước bước ngoặt kỳ diệu, Hy Lạp như được tiếp thêm sức mạnh. Phút 68, thủ môn của Ba Lan Wojciech Szczesny phạm lỗi trong vòng cấm; trọng tài không ngần ngại rút chiếc thẻ đỏ và cho Hy Lạp hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, đội trưởng Karagounis đầy tự tin nhưng lại không chiến thắng được sự xuất sắc của "người gác đền" dự bị Tyton.

Tuy nhiên, trong những phút thi đấu còn lại, không đội nào có thể ghi thêm bàn thắng.

* Tiếp sau trận đấu giữa Ba Lan và Hy Lạp, gấu Nga đã giành chiến thắng hủy diệt 4-1 trước CH Czech ngay trong ngày ra mắt. Với 3 điểm có được trong trận ra mắt, Nga đang là đội có nhiều ưu thế nhất tại bảng A trong cuộc đua giành chiếc vé tiến vào vòng đấu loại.

Nga đã có một màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn tại EURO lần này
Nga đã có một màn ra mắt không thể tuyệt vời hơn tại Euro lần này.

Phút thứ 15, sau một tình huống phối hợp phản công, bóng từ cánh trái được chuyền vào khu vực 16m50 cho Kerzhakov đánh đầu; bóng đã đi trúng cột dọc rồi bật trở ra, Dazgoev ập vào kịp thời sút tung lưới Petr Cech mang về bàn thắng đầu tiên cho Nga tại Euro 2012.

Tận dụng thời cơ đối thủ vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh sau bàn thua, Nga tiếp tục gia tăng sức ép. Đến phút 24, Arshavin có đường chọc khe vô cùng tinh tế giúp Shirokov có cơ hội đối mặt với thủ thành P.Cech và tiền vệ của Zenit đã không mắc một sai lầm nào. Nga vượt lên dẫn trước 2-0.

Sang hiệp 2, trong một thế trận hoàn toàn lép vế ấy, CH Czech lại bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút thứ 52, Pilar có pha thoát xuống để đón đường chọc khe tuyệt vời của Plasil. Anh lừa qua cả thủ thành Malafeev trước khi dứt điểm tung lưới tuyển Nga, nhóm lên tia hy vọng cho đội nhà.

Và nếu đừng quá phung phí thì có lẽ Nga cũng chẳng cần đợi đến cú sút đầy quyết đoán của Dzagoev ở phút thứ 79 để gia tăng cách biệt. Nhưng đó vẫn chưa phải là bàn thắng cuối cùng, vì chỉ đúng 3 phút sau, Pavlyuchenko đã nâng tỷ số lên thành 4-1 sau một tình huống mà hàng phòng ngự Czech đã thi đấu như mơ ngủ. Tiền đạo của Tottenham đã thoải mái đi bóng và dứt điểm hạ gục thủ thành P.Cech.

Với màn ra mắt không thể ấn tượng hơn, Nga đã một mình độc chiếm ngôi đầu bảng A. Và nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ như thế này thì việc đoạt tấm vé để tiến vào vòng trong của thấy trò Dick Advocaat là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

(Theo bongda.com.vn)

 

.
.
.