Thứ Sáu, 01/06/2012, 13:07 (GMT+7)
.

Vòng 20 V.League: Ai là… anh hùng?

Người ta ví SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T chính là 2 anh hùng của V.League năm nay. Người ta cũng cho rằng, Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Hùng là 2 tướng lĩnh tài ba nhất trong số 14 nhà cầm quân đang chinh chiến tại V.League. Từ những ví von đó, nên cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng nhà giàu vào thứ bảy này thật đáng xem. Và có thể khẳng định: Ai giành chiến thắng trong trận đấu này mới chính là người hùng thực sự của V.League!

Tất nhiên, để nói giữa Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Hùng ai tài giỏi hơn ai thì chỉ có kết quả của trận đấu ở Chi Lăng thứ bảy này mới xác định được. Nhưng có một điều có thể đảm bảo, đó là trận đấu này sẽ rất gay cấn, giống với những gì nó đã từng diễn ra ở những mùa giải gần đây.

Phan Thanh Hung va Le Huynh Duc
Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức, 2 tướng trẻ tài ba tại V.League. Ảnh: 24h.com

Vâng! Dù ở hoàn cảnh nào thì Đà Nẵng và Hà Nội T&T luôn có những cuộc đối đầu quyết liệt. Họ luôn mang đến cho người xem những trận đấu hay, đẹp và không khoan nhượng mà bằng chứng là ở 2 mùa giải 2009 và 2010.

Năm 2009, Hà Nội T&T đang gồng mình để tìm lối thoát khỏi khu vực rớt hạng thì Đà Nẵng đã không nương tay. Đội bóng sông Hàn thời điểm đó đã giành thắng lợi 2-1.

Năm 2010, đến lượt Đà Nẵng lâm nguy và Hà Nội T&T có cơ hội để phục thù. Tuy nhiên, bằng nỗ lực phi thường, đội bóng của Lê Huỳnh Đức đã có chiến thắng 2-0 trên sân của đối thủ.

Thứ bảy này, lại một lần nữa “ngọn lửa thù hận” của 2 bên sẽ bốc cháy để tìm cơ hội tiến đến ngôi vô địch mùa giải năm nay.

LỊCH THI ĐẤU

Thứ bảy 2-6-2012

16 giờ 10: Khánh Hòa - Hải Phòng
18 giờ 30: Hà Nội T&T - Đà Nẵng

Chủ nhật 3-6-2012

16 giờ 10: Đồng Tháp - Hà Nội         
16 giờ 10: Hoàng Anh Gia Lai - SLNA
17 giờ 00: Ninh Bình - Kiên Giang
18 giờ 30: Sài Gòn Xuân Thành - Thanh Hóa

Hà Nội T&T hiện đang dẫn đầu V.League với 36 điểm. Trong khi đó, Đà Nẵng cũng đã có 35 điểm và mới chỉ đá 18 trận. Nghĩa là, nếu thắng Hà Nội T&T trong cuộc đối đầu lần này, Đà Nẵng không chỉ vượt qua đối thủ và còn đứng trước cơ hội tạo khoảng cách về điểm số nếu thắng luôn trận đấu còn dư của mình. 

Liệu Đà Nẵng có hoàn thành mục tiêu? Xét về lực lượng, Đà Nẵng không thua kém gì so với dàn sao của Hà Nội T&T.

Đà Nẵng cũng đang nắm lợi thế về “thiên thời địa lợi” khi được đá sân nhà, nơi họ chưa thua trận nào sau 9 trận (7 thắng, 2 hòa). Tuy nhiên, sự vắng mặt của cây săn bàn chủ lực Merlo (chấn thương) sẽ là thách thức không nhỏ đối với đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên, nếu giải quyết được bài toán Merlo, Đà Nẵng sẽ có cơ hội đánh bại Hà Nội T&T.

Đội khách sẽ gặp nhiều khó khăn bởi ngoài áp lực phải làm khách ở “chảo lửa” Chi Lăng, HLV Phan Thanh Hùng cũng đang đau đầu tìm người thay thế vị trí của trung vệ Cristiano (bị treo giò do nhận thẻ đỏ vòng trước). Và nếu để thua trực tiếp trước đối thủ cạnh tranh chức vô địch, Hà Nội T&T sẽ rất khó đuổi kịp Đà Nẵng trên con đường tiến về ngôi vương.

Ngoài cặp đấu thu hút nhiều sự chú ý giữa Đà Nẵng và Hà Nội T&T, những trận đấu Đồng Tháp – CLB Bóng đá Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai – Sông Lam Nghệ An cũng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thú vị cho người hâm mộ vào dịp cuối tuần này.

PHẠM LINH

.
.
.