Chủ Nhật, 01/07/2012, 07:41 (GMT+7)
.

Chung kết Euro 2012: Ngôi sao nào sẽ tỏa sáng?

Có thể nhận thấy ở Euro 2012, chưa có cầu thủ nào thực sự tỏa sáng. Những ngôi sao chỉ thay nhau đóng vai người hùng ở từng đội bóng và ở từng trận đấu. Ở vòng bảng, những cái tên như Mandzukic, Shevchenko, Gomez… trở thành trung tâm. Đến vòng tứ kết và bán kết, đến lượt Ronaldo, Pirlo, Ramos và Balotelli đứng lên đóng vai chính.

Nhìn vào hành trình của Tây Ban Nha và Italia, người hâm mộ càng có linh cảm hiện tượng “tỏa sáng luân phiên” sẽ xuất hiện ở trận chung kết Euro 2012. Tây Ban Nha không có cầu thủ nào thực sự tỏa sáng xuyên suốt cả giải, vai người hùng lần lượt được trao cho Iniesta, Silva và mới đây là Ramos. Tương tự, De Rossi, Pirlo và Balotelli cũng thay phiên là đầu tàu đưa Italia vào chung kết.

Hàng hiệu nào sẻ lên tiếng
Hàng hiệu nào sẽ lên tiếng trong trận chung kết Euro 2012?

Nếu theo quy luật trên thì một trong những cái tên khá thầm lặng dưới đây có thể trở thành người hùng của trận chung kết tại Kiev.

FERNANDO TORRES

Torres chơi khá thất thường ở Euro này. Anh ghi được 2 bàn ở trận thắng Ireland tại vòng bảng, song lịm tắt cũng từ đó. Sau màn trình diễn mờ nhạt ở trận thắng Croatia loạt cuối vòng bảng, anh chỉ được chơi 23 phút ở tứ kết và ngồi dự bị cả trận ở cuộc chiến với Bồ Đào Nha tại bán kết.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng, Torres lại được đá chính ở trận chung kết và sẽ tỏa sáng rực rỡ như tại Áo và Thụy Sỹ 4 năm về trước.

PIRLO

Không được đánh giá cao bằng Xavi và Iniesta trước khi bước vào Euro 2012 nhưng cho đến thời điểm này, Andrea Pirlo chính là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất

CESC FABREGAS

Tương tự Torres, Fabregas cũng đóng vai con bài chiến thuật của HLV Del Bosque. Anh không được trọng dụng nhiều, song bất cứ lúc nào cũng có thể vụt sáng để đóng vai người hùng. Fabregas chơi xuất sắc ở vòng bảng với 2 bàn thắng, nhưng sau đó lại được cất lên băng ghế dự bị. Và rất có thể, đã đến lúc "ngài râu kẽm" sẽ biến anh trở thành thứ vũ khí bí mật trong trận chiến cuối cùng với người Italia.

ANTONIO CASSANO

Cassano không quá nổi bật trong suốt hành trình tới trận chung kết của Italia. Ngôi sao của Milan vẫn được trọng dụng trên hàng công, song chưa có giây phút chói sáng rực rỡ như kiểu Balotelli. Tuy nhiên, anh càng chơi càng hay. Cassano được ví như quả bom nổ chậm và được đặt giờ để bùng nổ trong trận chung kết vốn rất cần sự tỏa sáng của các ngôi sao.

DI NATALE

Di Natale từng có màn chào hỏi Euro 2012 ngoạn mục khi ghi bàn duy nhất cho Italia trong trận ra quân gặp Tây Ban Nha. Nhưng thật bất ngờ, anh lại lui vào bóng tối từ đó và nhường sân khấu cho những Balotelli hay Pirlo. Song có lẽ, chân sút 34 tuổi này chỉ đang nghỉ ngơi và nung nấu quyết tâm mà thôi. Di Natale có thể là thứ vũ khí mà Italia muốn dành riêng để hạ gục người Tây Ban Nha!

(Theo bongdaplus)

.
.
.