Chủ Nhật, 08/07/2012, 10:29 (GMT+7)
.

Cơ thủ Việt Nam vô địch billards 1 băng châu Á

Ngô Đình Nại đã vô địch sau khi thắng đồng đội Phi Hùng trong trận chung kết với điểm số 100-79. Đây là chức vô địch đầu tiên của cơ thủ 31 tuổi người TP. Hồ Chí Minh.

Đình Nại vô địch là kết quả khá bất ngờ cho giới chuyên môn. Bởi tay cơ này suýt bị loại sau vòng bảng vì bằng điểm với cơ thủ Phú Mỹ. Sau vòng bảng, tổ trọng tài đã họp và quyết định Trần Phú Mỹ giành quyền đi tiếp, vì hơn Đình Nại về hiệu số điểm sau 2 ván đấu.

Tuy nhiên, với sự can thiệp vào giờ chót của ông Gaku Nishio, Chủ tịch Liên đoàn billards carom châu Á, khi xem lại cách tính chỉ số phụ theo chỉ số lượt cơ của 2 ván đấu chứ không áp dụng luật cũ là hiệu số điểm thì Đình Nại giành quyền đi tiếp.

Trong trận tứ kết, Ngô Đình Nại đã chơi xuất thần khi thắng đàn anh và là hạt giống số một Đặng Đình Tiến với điểm số cách biệt 100 - 59 chỉ sau 7 lượt cơ. Tiếp đà hưng phấn, Ngô Đình Nại thắng luôn Mã Kim Cẩm ở bán kết với điểm số 100 - 31 sau 9 lượt cơ.

Cơ thủ Ngô Đình Nại vô địch billards 1 băng châu Á tối 5/7. Ảnh: Bá Phúc.
Cơ thủ Ngô Đình Nại vô địch billards 1 băng châu Á tối 5-7. Ảnh: Bá Phúc

Đối thủ trong trận chung kết của Đình Nại là Trần Phi Hùng, cũng là 1 tay cơ xuất sắc. Phi Hùng đã thắng đối thủ số một châu Á Machida Tadashi (Nhật Bản) với điểm số 100 - 83 sau 18 lượt cơ. Sau đó, anh đã vượt qua cơ thủ Nhật Bản khác là Kobayashi trong trận đấu nghẹt thở với điểm số sít sao 100 - 99.

Trận chung kết billards carom 1 băng châu Á 2012 là cuộc giải quyết nội bộ của 2 cơ thủ chủ nhà Việt Nam Trần Phi Hùng và Ngô Đình Nại. Dù Trần Phi Hùng rất nỗ lực, nhưng bằng sự hưng phấn, Ngô Đình Nại đã giành chiến thắng với điểm số khá chênh lệch 100 - 79.

Ngày 6-7, giải sẽ tiếp tục với nội dung carom 3 băng. Ngoài Đình Nại, chủ nhà Việt Nam có sự góp mặt của các cơ thủ hàng đầu Mã Xuân Cường, Dương Anh Vũ, Nguyễn Quốc Nguyện.

Giải billards carom châu Á nhằm tuyển chọn các cơ thủ hàng đầu châu lục tham dự giải vô địch thế giới tại Porto (Bồ Đào Nha) vào tháng 9-2012. Giải quy tụ 32 cơ thủ của 6 quốc gia hàng đầu châu Á là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Philippines và chủ nhà Việt Nam. Giải kết thúc vào ngày 8-7.

(Theo vnexpress)

.
.
.