Thứ Ba, 03/07/2012, 13:39 (GMT+7)
.

Những cái nhất của Euro 2012

Tây Ban Nha là đội bóng xuất sắc nhất, còn thủ thành Joe Hart của tuyển Anh có pha cứu thua tuyệt vời, "siêu quậy" Balotelli của Ý thì gây ấn tượng mạnh... Hãy cùng điểm lại những giải thưởng không chính thức và những cái nhất ở kỳ Euro này.

Tây Ban Nha - đội bóng xuất sắc nhất giải

La Roja đã kết thúc Euro 2012 theo phong cách hết sức đặc biệt khi đá với sơ đồ 4-6-0. HLV Vicente del Bosque cũng đã thể hiện sức mạnh toàn diện khi hủy diệt Italia 4-0 ở trận chung kết dù từng bị đoàn quân của ông Prandelli cầm hòa 1-1 ở vòng bảng.

Những
Những "chú bò tót" Tây Ban Nha đã bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Pha cứu thua xuất sắc

Có thể chấm điểm 10 tuyệt đối cho pha cứu thua của thủ thành tuyển Anh Joe Hart ở phút 52 trong trận tứ kết giữa Italia và Anh. Balotelli có bóng và xoay người dứt điểm nhưng Joe Hart đã phản ứng tuyệt vời cản phá thành công. Điều đáng nói, đây là pha cứu thua thứ 19 từ đầu giải của thủ thành Manchester City.

Joe Hart được đánh giá cao tại Euro 2012.
Joe Hart được đánh giá cao tại Euro 2012.

CH Ireland - CĐV hòa nhã nhất

Dù phải ra về ngay sau loạt trận thứ 2 nhưng các cổ động viên (CĐV) CH Ireland vẫn thể hiện sự lạc quan về một tương lai tươi sáng (ảnh). Tại Euro 2012, không có bất cứ vụ ẩu đả hay hỗn loạn gây mất trật tự nào liên quan đến CĐV Ireland.

Ronaldo - hiệu suất tốt nhất

Bị chỉ trích rất nhiều sau 2 loạt trận ở vòng bảng nhưng Cristiano Ronaldo đã kịp thời tỏa sáng cùng các đồng đội tiễn Hà Lan về nước sớm. Chính cú đúp của CR7 đã đưa Bồ Đào Nha vào tứ kết nhưng một mình anh lại không thể giúp đội nhà vượt qua người hàng xóm Tây Ban Nha ở trận bán kết.

Ronaldo đã phải đối đầu với quá nhiều áp lực tại giải lần này.
Ronaldo đã phải đối đầu với quá nhiều áp lực tại giải lần này.

Khoảnh khắc ăn mừng thú vị nhất: Mario Balotelli

Trận Italia gặp Đức ở vòng bán kết, chân sút 21 tuổi này đã có cú đúp để giúp "Đoàn quân thiên thanh" vượt qua "Cỗ xe tăng" với tỷ số 2-1. Sau khi ghi bàn thắng thứ 2, "siêu quậy" Balotelli đã cởi áo, vứt thẳng xuống đất và gồng khoe cơ thể săn chắc. Sau trận đấu, chân sút người Italia tếu táo rằng, trọng tài đố kỵ với cơ thể anh nên đã tặng chiếc thẻ vàng.

Balotteli vẫn luôn là tâm điểm như một
Balotelli vẫn luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý như một "siêu quậy".

Andrea Pirlo - cú penalty đẹp nhất

Tiền vệ Italia đã thể hiện sự tinh tế và thần kinh thép khi tung ra cú đá 11m theo kiểu panenka huyền thoại vào lưới Joe Hart của tuyển Anh. Chính cú penalty này đã khiến tinh thần các cầu thủ Anh giảm sút và bị loại trên loạt đấu súng.

Pirlo xứng đáng với nhiều lời khen ngợi với vai trò thủ lĩnh của đội bóng áo màu thiên thanh.
Pirlo (27) xứng đáng được khen ngợi với vai trò thủ lĩnh của đội bóng áo màu thiên thanh.

(Theo tinthethao)

.
.
.