Thứ Sáu, 06/07/2012, 13:33 (GMT+7)
.

Radwanska và Serena vào chung kết đơn nữ Wimbledon

Là hạt giống số 3 của giải, Radwanska được xếp cửa trên trước Kerber - hạt giống số 8. Ngôi sao sinh năm 1989 người Ba Lan đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi thắng đối phương sau 2 set (6-3, 6-4). Kerber đã có khởi đầu tốt hơn khi sớm giành break và có lúc dẫn 3-1 trong set 1. Tuy nhiên, Radwanska càng chơi càng hay và không cho Kerber cơ hội thắng một set nào.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Radwanska lọt vào chung kết một giải Grand Slam. Trước Radwanska thì Ba Lan mới chỉ có đúng 1 đại diện từng lọt vào chung kết Wimbledon là Jadwiga Jedrzejowska năm 1937. Năm đó, Jedrzejowska đã chịu thua Dorothy Round Little - người đại diện cho Vương quốc Anh.

Radwanska là tay vợt Ba Lan đầu tiên có mặt trong một trận CK Wimbledon kỷ nguyên Ope
Radwanska là tay vợt thứ hai của Ba Lan có mặt trong trận chung kết Wimbledon.

Kết quả bán kết

A. Kerber - A. Radwanska: 0-2 (3-6, 4-6)

S. Williams - V. Azarenka: 2-0 (6-3, 7-6)

Chung kết (diễn ra vào ngày 7-7)

A. Radwanska - S. Willi

Đối thủ của Radwanska trong trận chung kết sẽ là cô em nhà Williams. Trước một Azarenka trẻ trung và đang tràn đầy hưng phấn với thành tích chưa thua set nào tại Wimbledon 2012 tính đến trước vòng bán kết, Serena đã thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình bằng chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-3, 7-6).

Azarenka cũng đã chơi tốt, đặc biệt là trong set 2 khi khiến set đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break, nơi cô chỉ chịu thua với tỉ số 6-8. Song Serena còn chơi tốt hơn. Phong độ tuyệt vời của cây vợt người Mỹ thể hiện qua những con số thống kê ấn tượng khi cô có 24 cú aces, một kỷ lục mới tại Wimbledon nội dung đơn nữ. Ngoài ra, Serena còn giành tới 45 điểm winners.

Serena Williams
Serena Williams được đánh giá cao trước trận chung kết với Radwanska.

Đây là lần thứ bảy Serena lọt vào chung kết Wimbledon nội dung đơn nữ trong đó có 4 lần cô đã vinh dự đứng trên bục cao nhất. Serena đều vô địch giải Grand Slam trên mặt sân cỏ trong 2 năm liên tiếp (2002, 2003 và 2009, 2010). Từ trước tới nay, Serena mới 2 lần chạm trán Radwanska và ở cả 2 trận ấy, cô đều khiến người đàn em chịu gác vợt.

(Theo bongdaplus)

.
.
.