Thứ Tư, 08/08/2012, 11:21 (GMT+7)
.

Bán kết bóng đá nam Olympic: Châu Mỹ Latinh áp đảo

Trận bán kết đầu tiên môn bóng đá nam tại kỳ thế vận hội này giữa Brazil – Hàn Quốc diễn ra hết sức hấp dẫn. Nghiền nát hy vọng, Olympic Brazil đã thể hiện một bộ mặt khác hẳn so với những trận đấu trước đó.

Trái ngược với sự hớ hênh và thiếu tập trung như những trận trước, tuyển Olympic Brazil lại nhập cuộc hết sức thận trọng. Những thay đổi chiến thuật của Menezes đã giúp đội bóng vàng - xanh bịt kín những lỗ hổng ở hàng phòng ngự, trong khi tuyến trên vẫn thi đấu đầy hiệu quả.

Trước một thế trận như vậy, hy vọng tạo kỳ tích của các cầu thủ Hàn Quốc đã không thể trở thành hiện thực. Không vẽ vời hoa mỹ, Brazil vẫn có được 3 bàn thắng nhờ công của Romulo (38')  và cú đúp của Damiao (57’, 64’).

* Ở trận bán kết thứ hai, Olympic Mexico và Olympic Nhật Bản đã cống hiến cho khán giả một trận cầu chất lượng.

Nhật Bản mở đầu ấn tượng với bàn thắng sớm của Yuki Otsu (12') bằng cú sút xa tung lưới Mexico. Thế nhưng, đội bóng tới từ Trung Mỹ cũng ngay lập tức trả lời bằng những pha hãm thành liên tục. Và từ một tình huống phạt góc, Oribe Peralta Morones đã san bằng tỷ số trận đấu trước khi hiệp 1 kết thúc.

Trong hiệp 2, Mexico là đội nắm quyền kiểm soát bóng tốt hơn và dồn ép Nhật Bản về sâu sân nhà. Từ một sai lầm mất bóng trước vòng cấm địa, Nhật Bản đã phải trả giá với bàn thua từ cú sút đẹp mắt của Marco Fabian (65').

Những phút sau đó, Nhật Bản tràn lên tấn công tìm bàn gỡ hòa nhưng bất thành. Và đúng phút bù giờ cuối cùng (90+3'), cầu thủ vào sân thay người Javier Cortes ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1, giúp Mexico có mặt ở trận tranh huy chương vàng với tuyển Olympic Brazil.

Nhật Bản (áo xanh) đã không làm nên kỳ tích trước Mexico.
Nhật Bản (áo xanh) đã không làm nên kỳ tích trước Mexico.

(Theo 24h)

.
.
.