Thứ Sáu, 24/08/2012, 11:07 (GMT+7)
.

Bán kết Cúp Quốc gia: Đỉnh cao đích thực

Có một sự trùng hợp, cả bốn đội vào bán kết Cúp Quốc gia 2012 là “tứ trụ” dẫn đầu V.League mùa này. Ở vào từng hoàn cảnh khác nhau, nhưng sẽ chẳng ai muốn lỡ hẹn với trận đấu cuối mùa.

Sông Lam Nghệ An - Sài Gòn Xuân Thành: Chút hương tàn sót lại...

Đội bóng của bầu Thụy chỉ cách ngôi vương V.League có 90 phút. Nhưng cuối cùng, Sài Gòn Xuân Thành lại “bị” ấn vào tay chiếc huy chương đồng (HCĐ). Đây rõ ràng là một nỗi đau với họ. Thực tế trên sân cho thấy, họ đã ép Hà Nội T&T từ đầu đến cuối với hy vọng tìm một bàn thắng để mở sâm banh ăn mừng.

Vậy mà, các chân sút của họ đá mãi vẫn không vào. Còn đội khách Hà Nội T&T lại chơi cù nhầy, lắm tiểu xảo nhằm giúp “đàn em” SHB. Đà Nẵng lấy cúp.

Người hâm mộ và cả các cầu thủ dưới trướng bầu Thụy mấy ngày qua rất đau. Tuy nhiên, họ vẫn ý thức được vinh quang còn sót lại từ Cúp Quốc gia sẽ là liều thuốc xoa dịu vết thương mà họ còn đang mang trên mình.

Sài Gòn Xuân Thành quyết tâm lấy Cúp Quốc gia.
Sài Gòn Xuân Thành quyết tâm lấy Cúp Quốc gia. Ảnh: Sĩ Huyên

Nói gì đi nữa, Sài Gòn XT đang rất háo hức đánh bại SLNA ngay tại Vinh vì những lý do: Đầu tiên cố gắng vào chung kết rồi tính chuyện đăng quang như một sự an ủi. Thứ hai là chứng tỏ cho cả nước biết họ mới là đội bóng đáng xem, sau khi thoát cảnh bị “kẹp” giữa hai anh em nhà bầu Hiển.

Lực lượng của Sài Gòn XT tương đối đầy đủ để tính chuyện lật đổ. Vấn đề là họ có giải quyết được bài toán dứt điểm sau mấy trận gần đây quá ẹ hay không? Làm được điều đó, vé vào chung kết không phải quá tầm với của họ. Một điều tế nhị nữa, khi ra Vinh, liệu HLV Trần Tiến Đại có trao cơ hội cho Văn Quyến trong chuyến trở lại gặp đội bóng cũ hay không?

Cách mà SLNA vượt qua V.Ninh Bình ở tứ kết cho thấy, đội chủ sân Vinh cũng máu lấy cúp khi mà ở mặt trận V.League họ rơi vào cảnh tay trắng. Quan trọng là hàng tứ vệ làm thế nào để khóa chặt những “nguyên tử” trên hàng công của đội bóng miền Nam. Chưa kể ở giữa sân, “máy quét” Rogerio đã trở lại, sẽ là bệ phóng cho các chân sút của Sài Gòn XT.

Sài Gòn XT chơi tấn công đầy lửa. Nhưng, đội quân xứ Nghệ lại bản lĩnh và có tài ứng biến của Hữu Thắng, rồi cả sự ủng hộ của khán giả nhà. Vì thế, muốn vào chung kết, Sài Gòn XT không còn cách nào khác, phải tấn công dồn dập rồi ghi bàn.

Hà Nội T&T - SHB. Đà Nẵng: Lộc bất tận hưởng!

Ở V.League mùa này, kết quả đối đầu giữa đội bóng sông Hàn và thầy trò ông Phan Thanh Hùng là “3 đi, 3 về”, coi như huề. Tuy nhiên, nhìn vào lối đá đầy ma mãnh của Hà Nội T&T hôm cuối tuần rồi khi họ chủ hòa, nhằm giúp thầy trò Huỳnh Đức đăng quang, mới thấy SHB. Đà Nẵng mang nợ ân tình với đội bóng thủ đô là rất lớn.

Bây giờ, chức vô địch của SHB. Đà Nẵng ở V.League vẫn còn nóng hổi, nhiều người nghĩ đến một kết cục theo kiểu “lại quả” cho “ông anh” suất vào chung kết.

Dư luận đồn đoán, kịch bản của trận bán kết trên sân Hàng Đẫy là vậy. Nhưng cũng có luồng “PR” cho việc sáp nhập ngân hàng SHB mà bầu Hiển là Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ngoài ra, cách nói của vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng hôm mừng công “hai cúp là ít quá”, thì nay SHB. Đà Nẵng có cơ hội “làm luôn” chiếc Cúp Quốc gia cho thêm phần long trọng. Dù biết thời nào đi nữa, chiếc cúp này cũng không thể sánh với chức vô địch V.League.

Song, trên thực tế, khả năng thứ hai khó xảy ra khi mà SHB. Đà Nẵng sẽ không ăn quá hớp và “biết điều” với Hà Nội T&T. Để khỏi bị mang tiếng vong ơn? Năng lực tương đồng, hiểu nhau đến từng chân tơ kẻ tóc. Vì vậy, người chiến thắng trong cặp đấu này nhiều khả năng không quyết định ở yếu tố chuyên môn, mà từ sự… chỉ đạo và tính toán.

SHB. Đà Nẵng rất thảnh thơi. Còn Hà Nội T&T là một tập thể chất lượng. Điều đó khiến trận đấu này sẽ hấp dẫn như thường lệ. Nhưng đội nào sẽ vào trong, chắc lúc này nhiều người đã đoán được.

HUỲNH ĐỨC DŨNG

.
.
.