Thứ Tư, 29/08/2012, 10:50 (GMT+7)
.

Đội tuyển Việt Nam: Phía trước là thử thách

VFF vừa công bố danh sách đội tuyển quốc gia (ĐTQG) tập trung đợt 3 năm 2012 để chuẩn bị cho 3 trận đấu giao hữu với ĐT Malaysia (1 trận) và ĐT Indonesia (2 trận) trong tháng 9.

Không có nhiều điều để nói về bản danh sách này, bởi đây hầu hết đều là những cầu thủ thường xuyên góp mặt ở ĐTQG trong mấy năm gần đây và khi ĐTQG còn chưa thi đấu mà lại đưa ra bất cứ nhận xét hay đánh giá nào theo xu hướng dự đoán về chất lượng chuyên môn của ĐTQG thì đấy là một việc làm không nên.

 Nhiều thử thách đang chờ đón HLV Phan Thanh Hùng và ĐTVN. Ảnh: Quang Nhựt
Nhiều thử thách đang chờ đón HLV Phan Thanh Hùng và các học trò. Ảnh: Quang Nhựt

Vì thế, không ai cảm thấy ngạc nhiên khi á quân V.League 2012 Hà Nội T&T có tới 6 tuyển thủ trong danh sách ĐTQG, hơn hẳn đương kim vô địch SHB. Đà Nẵng chỉ có 4 tuyển thủ và nếu chỉ tính riêng 2 đội bóng này đã đóng góp gần một nửa tuyển thủ cho ĐTQG. Điều đơn giản là 2 CLB này sở hữu nhiều nội binh giỏi nhất nhì V.League.

Theo kế hoạch, ĐTQG với 23 tuyển thủ dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Phan Thanh Hùng sẽ hội quân trở lại từ ngày 4-9 đến ngày 23-9 tới tại Hà Nội. Trong đợt tập trung kéo dài 20 ngày này, ĐTQG sẽ thi đấu 3 trận giao hữu quốc tế.

Cụ thể, ngày 9-9, toàn đội sẽ lên đường sang Kuala Lumpur để đấu với nhà vô địch Đông Nam Á Malaysia. Tiếp đó, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ di chuyển sang Indonesia để thi đấu với đội chủ nhà vào ngày 15-9.

Sau khi kết thúc trận đấu này, ĐTQG sẽ trở về nước để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về gặp Indonesia tại sân vận động Mỹ Đình vào ngày 22-9.

Danh sách đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Dương Hồng Sơn (Hà Nội T&T), Nguyễn Thanh Bình (SHB Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Sài Gòn XT).

Hậu vệ: Nguyễn Văn Biển (Hà Nội T&T), Nguyễn Minh Đức (Sài Gòn XT), Trương Đình Luật (Sài Gòn XT), Nguyễn Gia Từ (V.Ninh Bình), Đoàn Việt Cường (Navibank SG), Trần Đình Đồng (SLNA), Đào Văn Phong (K.Khánh Hòa), Nguyễn Quốc Long (Hà Nội T&T).

Tiền vệ: Phan Thanh Hưng (SHB Đà Nẵng), Phạm Nguyên Sa (SHB Đà Nẵng), Huỳnh Quốc Anh (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Vũ Phong (B.Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Nguyễn Ngọc Duy (Hà Nội T&T), Lê Tấn Tài (K.Khánh Hòa), Phạm Thành Lương (CLB Hà Nội), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Cao Sỹ Cường (Hà Nội T&T).

Tiền đạo: Lê Công Vinh (CLB Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Navibank SG)

(Theo tinthethao.com)

.
.
.